Nam công nhân giấu việc tiếp xúc F0, lây Covid-19 cho 5 người nhà vợ, bị tuyên 1 năm tù
Thứ tư, 24/11/2021 17:13

Hiệp khai tại tòa, bản thân giấu việc tiếp xúc với F0 vì sợ khi khai báo y tế sẽ bị đưa đi cách ly tập trung.

TAND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) hôm nay đưa ra xét xử vụ công nhân Lâm Minh Hiệp (27 tuổi, quê ở huyện Đầm Dơi, Cà Mau, công nhân của một tập đoàn thủy sản ở TP Cà Mau) làm lây nhiễm Covid-19 cho người khác.

Tờ Thanh niên dẫn cáo trạng cho hay, ngày 23/8, bệnh nhân T.H.N. (người được phát hiện dương tính SARS-COV-2 hôm 25/8, đến gặp vợ chồng Hiệp để cho cua biển, song N. không mang khẩu trang còn Hiệp có mang.

Hai vợ chồng Hiệp về quê vợ ở ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời. Dù ngày 25/8 Hiệp được thông báo N. mắc Covid-19, bản thân là F1, nhưng không chịu khai báo y tế. Công nhân này sau đó có kết quả dương tính ngày 6/9 và đã lây Covid-19 cho 5 người thân là vợ, cha mẹ vợ, chị vợ và cháu vợ dưới 16 tuổi.

Tờ Pháp luật TP.HCM thuật lại, tại tòa, Hiệp thừa nhận dù biết việc giấu tình trạng dịch tễ của bản thân là vi phạm quy định nhưng vẫn làm. Hiệp khai, bản thân giấu việc tiếp xúc với F0 vì sợ khi khai báo y tế sẽ bị đưa đi cách ly tập trung.

"Rất may mắn cho bị cáo là tất cả 5 người bị cáo lây bệnh đều không nguy hiểm tính mạng. Giả sử một trong số họ có nguy hiểm, bị cáo nghĩ sao. Bị cáo sợ cách ly tập trung bị lây nhiễm chéo Covid-19. Tại sao không lấy nỗi sợ này đặt lên những người thân mà bị cáo đã lây nhiễm", báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời vị Hội thẩm nhân dân Duyên Văn Hiền tại phiên tòa.

Theo báo Dân Việt, dù Hiệp ăn năn về hành động của mình và đã hỗ trợ 5 người bị lây Covid-19 mỗi người 1 triệu đồng để khắc phục hậu quả, nhưng do tính chất nguy hiểm của hành vi và để răn đe chung cho xã hội, HĐXX tuyên phạt 12 tháng tù giam đối với Hiệp.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-cong-nhan-giau-viec-tiep-xuc-f0-lay-covid-19-cho-5-nguoi-nha-vo-bi.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-cong-nhan-giau-viec-tiep-xuc-f0-lay-covid-19-cho-5-nguoi-nha-vo-bi-tuyen-1-nam-tu-161212411144843151.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: làm lây nhiễm Covid-19 cho người khác , giấu việc tiếp xúc với F0 , tin pháp luật