Muốn tiêu trừ nghiệp chướng chỉ cần làm 4 việc sau, việc đầu tiên tuyệt đối không được cẩu thả
Thứ năm, 02/04/2020 14:20

Nghiệp được tạo ra từ chính suy nghĩ, tư tưởng, lời nói, hành động của chính mình. Muốn giải trừ kiếp nạn, ta chỉ cần làm 4 việc thiện sau, tự khắc phúc báo sẽ tích cao.

Giữ gìn ý niệm thiện lương

133

Giữ gìn ý niệm thiện lương là nền móng giúp tiêu giải nghiệp chướng. Con người sinh ra, không thể tránh khỏi giáp mặt với khó khăn, thử thách. Càng gian truân, càng phải giữ mình. Càng khắc nghiệt, càng phải nhắc nhở bản thân nghiêm khắc, không được sa chân vào tội lỗi. “Người đang làm, Trời đang nhìn”. Sống ngay thẳng, tích đức hành thiện Trời đất sẽ chứng giám, và nhận được sự bảo hộ.

Oan gia nên giải không nên kết

Trong vũ trụ này, con người vốn dĩ chỉ là một hạt bụi bé nhỏ. Vậy nên đừng đề cao quá đáng bản thân, để rồi gây thù với người khác. Với người oán hận ta, khi họ đến vực thẳm, hãy dang tay tương trợ. Giúp đỡ người khác vô điều kiện, tự khắc sẽ tích phúc cho bản thân.

Cổ nhân có câu: “Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân”, ý rằng đạo Trời không vì tình riêng mà thiên vị bất kỳ ai, nhưng những người thiện lương luôn được ưu ái, cải biến vận mệnh, có quý nhân phù trợ.

Phóng sinh

196

Phóng sinh là hành động đơn giản, nhưng cũng sẽ tích được phúc báo, giúp tâm can an lạc. Cứu sống một con vật tội nghiệp khỏi giờ khắc sinh tử, cuộc sống của bạn sẽ chuyển biến theo hướng tốt hơn. Phật dạy: Nếu bạn còn dư một khoản tiền, hãy từ bi trích ra một ít để mua lại một con vật sắp bị giết hại, rồi phóng sinh chúng, một điều an lành chắc chắn sẽ tìm đến với bạn.

Bao dung

Bao dung với người khác cũng là bao dung với bản thân, tạo cho mình một con đường lui, không bị luẩn quẩn trong vòng tròn “oan oan tương báo đến bao giờ mới dứt”.  Bao dung là phương pháp tạo nghiệp lành tốt nhất, mà lại vô cùng giản đơn. Thay vì oán hận, hãy mỉm cười trước mọi nghịch cảnh, mưa dông.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-muon-tieu-tru-nghiep-chuong-chi-can-lam-4-viec-sau-viec-dau-tie.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-muon-tieu-tru-nghiep-chuong-chi-can-lam-4-viec-sau-viec-dau-tien-tuyet-doi-khong-duoc-cau-tha-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: cách giải trừ nghiệp chướng , cuộc đời cần biết điều này , những điều cần biết trong đời