Muốn thai nhi khỏe mạnh, 4 việc này các mẹ bầu được khuyến khích 'làm biếng'
Chủ nhật, 12/07/2020 10:58

Trong giai đoạn mang thai, chị em phụ nữ cần cẩn thận hơn về các hoạt động thường ngày, tránh làm những việc quá sức gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Không chỉ chú trọng về mặt dinh dưỡng, những hoạt động thường ngày của các mẹ bầu cũng có tác động lớn đến thai nhi. Vì thế, thời kỳ mang thai, người phụ nữ được khuyên nên hạn chế 4 việc sau để đảm bảo an toàn cho thau nhi lẫn sản phụ.

Hạn chế nâng đỡ vật nặng

Đừng chủ quan với sức khỏe của mình các chị em nhé! Những vật nặng, khi chúng ta cố gắng nâng lên sẽ khiến cơ bụng co thắt, gây đau bụng và các phản ứng bất lợi khác. Do đó, hãy nên với các ông chồng bê hộ hay nếu đi ra ngoài, đến siêu thị nên nhờ trợ giúp của những người xung quanh.

vat_nang

Cúi xuống dọn dẹp nhà cửa

Thai nhi phát triển trong bụng mẹ khá nhanh nên bụng của bà bầu cũng lớn dần lên. Nếu thường xuyên ở tư thế cúi xuống sẽ khiến em bé bị siết chặt, gây áp lực lên tử cung và ảnh hưởng thai nhi trong bụng.

don_nha_!

Đôi khi cúi xuống dọn dẹp trong thời gian dài sẽ khiến cho thai nhi bị thiếu oxy, gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Các mẹ nên lưu ý khi làm việc nhà tránh cúi người đột ngột, trong thời gian dài.

Vệ sinh phòng tắm

Vì khả năng miễn dịch của người mẹ khi mang thai thấp hơn nên chị em hãy tránh những nơi bẩn và dễ sinh ra nhiều vi khuẩn có hại để đảm bảo sức khỏe bản thân.Phòng tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn, chất tẩy rửa với những thành phần độc hại. Hãy nhờ chồng làm giúp vừa để dưỡng thai an toàn cũng vừa hạn chế nguy cơ bị trơn trượt.

Nấu ăn

nau_an

Những bà bầu hay bị ốm nghén thì việc nấu ăn thật là cực hình. Không gian bếp luôn có nhiệt độ cao dễ ảnh hưởng đến xấu tới thai nhi vì em bé rất sợ môi trường có nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu có thể hãy nhờ chồng hoặc gia đình hỗ trợ việc nấu nướng trong thời gian bạn mang bầu.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-thai-nhi-khoe-manh-4-viec-nay-cac-me-bau-duoc-khuyen-khich-lam-bien.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-thai-nhi-khoe-manh-4-viec-nay-cac-me-bau-duoc-khuyen-khich-lam-bieng-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Mẹ bầu , thai nhi , sức khỏe bà bầu