Muốn biết con mình trưởng thành sẽ cao lớn hay lùn tịt cứ nhìn vào 4 đặc điểm này
Chủ nhật, 11/04/2021 16:33

4 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ con của bạn sẽ cao vút như siêu mẫu các mẹ không cần lo lắng nhé!

Béo có cỡ giày lớn

Nếu con của bạn đi cỡ giày từ khi mới sinh đã to hơn với bạn bè cùng lứa tuổi thì chắc chắn lớn lên bé sẽ cao lớn. Theo các nhà khoa học cho biết mỗi người đều có tỷ lệ size giày tương dương với chiều cao của mình. VÌ vậy, nếu bé đi sizelớn thường hiếm khi thấp bé bởi vì con người luôn cần có một bàn chân to để hỗ trợ toàn bộ cơ thể. Chiều cao càng lớn, cơ thể càng cần một “bàn đỡ” ổn định. Do đó, kích thước giày cũng là một dấu hiệu phản ánh chiều cao trong tương lai của bé.

Chiều dài cánh tay

Theo các chuyên gia thì tỷ lệ bàn tay, bàn chân và chiều cao của con ngươi thương tương ứng với nhau. Khi nói đến bàn chân to, cũng phải đề cập đến cả phần tay to. Nhưng bạn nên nhớ tay to ở đây không phải bàn tay, mà là cánh tay nhé. Nếu như con bạn là đứa trẻ có cánh tay dài thì khi con người phát triển cao lên, cần thiết phải có một hai sải tay dài để cân bằng cơ thể. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi người cao lớn thường tay cũng dài.

Cỡ chân của bé lớn

Cỡ chân của bé lớn

Trọng lượng cơ thể

Theo các chuyên gia cho biết với những trẻ phải có cân nặng vừa phải, không quá béo, không quá gầy mới có thể phát triển tự nhiên. Với những em bé quá gầy hay đến mức suy dinh dưỡng, đương nhiên không có lợi cho sự phát triển xương. Nhưng với những trẻ quá béo cũng thể hiện sự yếu về thể chất, có nhiều khả năng thiếu canxi, cũng khó phát triển chiều cao. Chính vì vậy, một cơ thể cân đối là điều kiện tiên quyết để một đứa trẻ có thể tăng trưởng chiều cao tối đa trong tương lai.

Ngón tay tay bé dài

Chiều dài ngón tay cũng là một tiêu chuẩn của người cao, nguyên nhân liên quan đến vấn đề phối hợp tổng thể của tứ chi. Một nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy sự tương quan giữa chiều cao cơ thể và chiều dài ngón tay trong 386 người thuận tay phải được khảo sát.

Bé có ngón tay dài

Bé có ngón tay dài

Nếu con có 4 đặc điểm này, xin chúc mừng, tương lai bé có thể sẽ sở hữu đôi chân dài. Bên cạnh đó, trong quá trình nuôi con các mẹ nên lưu ý tới chế độ dinh dưỡng cũng giúp bé phát triển chiều cao tối đa của mình.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-biet-con-minh-truong-thanh-se-cao-lon-hay-lun-tit-cu-nhin-vao-4-dac.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-biet-con-minh-truong-thanh-se-cao-lon-hay-lun-tit-cu-nhin-vao-4-dac-diem-nay-search/?id=284612

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trẻ cao hay thấp , dinh dưỡng cho trẻ , sức khỏe trẻ em