Mức án nào cho Lục Triều Vỹ - 'tú ông' tổ chức đường dây người mẫu bán dâm 30.000 USD?
Thứ hai, 13/07/2020 03:48

Mới đây, cơ quan chức năng đã triệt phá đường dây mại dâm với giá hàng chục nghìn đô. Trong đó, nam người mẫu Lục Triều Vỹ cũng bị bắt trong lúc đang điều các diễn viên, người mẫu khác đi bán dâm.

Chiều hôm nay (12/7), Cục Cảnh sát Hình sự (C02) và Công an phường Bến Nghé đã triệt phá đường dây bán dâm giá chục nghìn đô. Cụ thể, ba người mẫu bán dâm với mức giá 18.000 - 30.000 USD bị bắt quả tang trong lúc "phục vụ" khách tại một khách sạn 4 sao ở quận 1. Không chỉ vậy, tổ trinh sát cũng ập vào một chung cư cao cấp ở quận 7 và bắt gặp nam người mẫu Lục Triều Vỹ đang điều các diễn viên, người mẫu khác đi bán dâm.

Mức án nào cho Lục Triều Vỹ - tú ông tổ chức đường dây người mẫu bán dâm 30.000 USD? - Ảnh 1.

Chân dung "tú ông" Lục Triều Vỹ.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ mua bán dâm nói trên, Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết: "Việc kiểm soát hoạt động mại dâm còn tồn tại nhiều bất cập nên dư luận vẫn nhức nhối về những đường dây mua bán dâm hết sức tinh vi trong thời gian qua".

Theo Luật sư Tiền, hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Môi giới mại dâm" theo Điều 328, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Cụ thể, hành vi làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm với tình tiết định khung tăng nặng là "có tổ chức" thì mức hình phạt đến 07 năm tù giam.

Trường hợp môi giới mại dâm đối với người từ 13 đến dưới 16 tuổi hoặc thu lợi bất chính trên 500.000.000 đồng thì mức phạt tù lên đến 15 năm.

Kẻ đứng đầu đường dây sẽ phải chịu mức hình phạt cao nhất trong các đối tượng phạm tội của vụ án khi các đối tượng bị khởi tố, truy tố và đưa ra xét xử theo đúng nguyên tắc xử lý "Nghiêm trị người chủ mưu, cầm đầu" tại Điều 3, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Mức án nào cho Lục Triều Vỹ - tú ông tổ chức đường dây người mẫu bán dâm 30.000 USD? - Ảnh 3.

Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội.

Trao đổi thêm, Luật sư Tiền cho rằng, quan điểm về hợp pháp hóa mại dâm hiện vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn. Dưới góc độ phạm trù đạo đức của văn hóa phương Đông thì hoạt động mại dâm rất khó để được xã hội chấp nhận.

"Vấn đề này cần có một lộ trình nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, lấy ý kiến của toàn xã hội trước khi xây dựng luật điều chỉnh. Do đó, trước khi hoạt động mại dâm được luật hóa thì các cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp quản lý, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm để góp phần giáo dục, răn đe và nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phòng chống tệ nạn mại dâm", Luật sư Tiền bày tỏ quan điểm.

Toquoc.vn

Nguồn: http://toquoc.vn/muc-an-nao-cho-luc-trieu-vy-tu-ong-to-chuc-duong-day-nguoi-mau-ban-dam-30000-usd-22.. Nguồn: http://toquoc.vn/muc-an-nao-cho-luc-trieu-vy-tu-ong-to-chuc-duong-day-nguoi-mau-ban-dam-30000-usd-22020127223836368.htm

Tag: Lục Triều Vỹ , tú ông , người mẫu bán dâm , hoa hậu bán dâm