Mùa hè 2020: Mẹ cần bổ sung dưỡng chất gì để bé khỏe mạnh, không ốm vặt?
Chủ nhật, 18/10/2020 15:11

Thời điểm giao mùa là lúc bé rất dễ bị mắc một số bệnh. Những dưỡng chất dưới đây sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch.

Prebiotics

2/3 hệ miễn dịch của trẻ được tìm thấy trong đường ruột. Do đó, bí quyết tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch là bổ sung các chất xơ có thể lên men (prebiotics), giúp kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong đường ruột.

Cung cấp đủ lợi khuẩn sẽ tạo ra sự cân bằng trong hệ vi sinh đường ruột - chìa khóa giúp cơ thể khỏe mạnh. Mẹ có thể bổ sung prebiotics cho bé qua các loại thực phẩm có chứa dưỡng chất này như chuối, cà chua, măng tây, hành tây, atiso, tỏi, ngũ cốc… Ngoài ra, những loại sữa có thành phần chứa probiotics cũng tốt cho hệ miễn dịch của bé.

Vitamin D

Không chỉ giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương, răng… vitamin D còn có thể bảo vệ trẻ trước các bệnh nhiễm trùng và dị ứng. Tắm nắng đúng cách có thể cung cấp 90-95% vitamin D cho cơ thể. Khi tắm nắng, trẻ cần ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Thời gian tắm nắng lý tưởng là buổi sáng trước 8h, và buổi chiều từ 16h đến 17h, mỗi lần khoảng 15-20 phút. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể bổ sung vitamin D cho bé bằng các loại cá béo (cá hồi, cá thu), trứng, sữa, bơ thực vật, ngũ cốc…

Human Milk Oligosaccharides (HMO)

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học còn tìm ra loại prebiotic duy nhất có trong sữa mẹ - HMO (Human Milk Oligosaccharides) - nguồn thức ăn chính cho các lợi khuẩn thường trú trong hệ tiêu hóa của trẻ và giúp chúng phát triển khỏe mạnh.

HMO còn giúp ngăn chặn các tác nhân gây bệnh bám dính vào thành ruột, từ đó giúp trẻ hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh. Dưỡng chất này góp phần làm giảm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa của trẻ như nôn trớ, đau bụng, táo bón... Khi HMO được hấp thu vào máu, chúng hỗ trợ hệ miễn dịch ngoài đường ruột, điều hòa miễn dịch của toàn cơ thể và tình trạng nhiễm trùng ở trẻ sẽ được cải thiện hơn.

Colostrum (sữa non)

Sữa non có chứa các loại kháng thể immunoglobin IgA, igD, IgE, IgG, và IgM giúp chống lại việc bị nhiễm trùng, chủng ngừa các bệnh mạn tính để trẻ phát triển khỏe mạnh. Trong đó, IgG cũng là kháng thể duy nhất có thể đi xuyên qua hàng rào nhau thai để bảo vệ trẻ trước những tác nhân gây bệnh từ khi còn trong bụng mẹ.

Mẹ nên ăn đầy đủ dưỡng chất, sinh hoạt khoa học để sữa non đảm bảo dinh dưỡng nhất định. Thực tế mẹ bầu hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng sữa cho con bằng cách sử dụng các sản phẩm lợi sữa giúp mẹ chuyển hóa dinh dưỡng vào sữa, kích thích sữa mẹ về nhiều, thơm hơn, đặc hơn và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mua-he-2020-me-can-bo-sung-duong-chat-gi-de-be-khoe-manh-khong-om-vat-se.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mua-he-2020-me-can-bo-sung-duong-chat-gi-de-be-khoe-manh-khong-om-vat-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Mẹ cần bổ sung dưỡng chất gì để bé khỏe mạnh , chăm sóc trẻ nhỏ , lưu ý khi chăm sóc trẻ