MU thắng ngược Newcastle 4-1
Chủ nhật, 18/10/2020 09:27

Bruno Fernandes tỏa sáng với một bàn và pha kiến tạo trong chiến thắng của Man Utd trước chủ nhà Newcastle ở vòng 5 Premier League rạng sáng 18/10 (giờ Hà Nội).

Man Utd hành quân đến St James' Park với áp lực đè nặng. Hàng thủ tệ khiến "Quỷ đỏ" nhận bàn thua ngay phút thứ 2, sau tình huống phản lưới của Luke Shaw. MU gỡ hòa ở phút 23 do công của Harry Maguire, nhưng phải chờ đến quãng thời gian cuối trận mới được hưởng niềm vui chiến thắng.

Lần lượt Bruno Fernandes, Aaron Wan-Bissaka và Marcus Rashford ghi tên lên bảng tỷ số trong khoảng 10 phút cuối, giúp "Quỷ đỏ" hoàn tất cú ngược dòng ấn tượng ngay trên sân đối thủ.

MU thắng ngược Newcastle 4-1

Bruno Fernandes đá hỏng 11 m, nhưng vẫn kịp tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo.
Ảnh: Reuters.

HLV Ole Solskjaer buộc phải kéo Marcus Rashford lên đá tiền đạo cắm thay Anthony Martial, người vừa nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước. Nhà cầm quân người Na Uy còn bổ sung sự sáng tạo cho hàng công MU bằng sự xuất hiện của bộ đôi Juan Mata, Bruno Fernandes.

Trong khi những tính toán của đội khách chưa mang lại hiệu quả, họ phải nhận bàn thua ở phút thứ 2. Luke Shaw, cái tên chơi tệ ở hàng thủ MU trong trận thua Tottenham tiếp tục gây thất vọng với pha phản lưới sau đường căng ngang của Jamaal Lascelles.

Sau khi nhận món quà từ đối thủ, Newcastle ngay lập tức lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự. Man Utd cầm bóng và cố gắng kéo giãn hàng thủ "Chích chòe" bằng những tình huống ban bật ở cự ly ngắn.

Juan Mata chơi ở cánh, nhưng liên tục xuất hiện trong vùng cấm để phối hợp với Bruno Fernandes. Bộ đôi này thi đấu khá ăn ý và đã làm rung mành lưới Newcastle ở phút 20. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Mata.

Trong khi đó, Marcus Rashord thi đấu trong vai trò của một số 9 ảo. Anh di chuyển rộng, thường ở hành lang trái. Ngôi sao sinh năm 1997 dứt điểm ngay khi có khoảng trống.

MU kiểm soát bóng 69% trong hiệp một. Các chân sút của đội khách dứt điểm nhiều (13 lần), nhưng đều nằm trong tầm kiểm soát của thủ môn Darlow. "Quỷ đỏ" phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Harry Maguire ở phút 23 mới có thể đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cú đánh đầu tung lưới Newcastle giúp thủ quân Man Utd giảm bớt sức ép sau quãng thời gian sa sút phong độ.

Man Utd duy trì tỷ lệ cầm bóng vượt trội trong hiệp 2 (68%). Đội khách kiên nhẫn thực hiện những tình huống phối hợp ở trung lộ. Trước sức ép liên tục, hàng phòng ngự Newcastle bắt đầu mắc sai lầm.

MU thắng ngược Newcastle 4-1 - 1

Hàng thủ số đông của Newcastle khiến "Quỷ đỏ" gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Reuters.

Phút 55, Rashford kiếm được quả phạt đền sau nỗ lực rê bóng. Cơ hội đến với Bruno Fernandes, nhưng anh lại không thể thắng thủ môn Darlow. Sau 23 cú dứt điểm mà chỉ thu về một bàn thắng, HLV Solskjaer buộc phải tung Pogba và Van de Beek vào sân. Bộ đôi tiền vệ đắt giá cũng không thể giúp MU tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Newcastle.

Khi người hâm mộ nghĩ về kết quả hòa, Man Utd bất ngờ tạo ra sự khác biệt với tình huống phản công mạch lạc ở phút 86. Bóng được luân chuyển nhanh từ chân Van de Beek, Mata, Rashford đến Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đánh bại thủ môn Darlow bằng pha đặt lòng gọn gàng ở góc hẹp.

Bàn thắng của Bruno khiến cục diện trận đấu rẽ sang hướng khác. "Quỷ đỏ" bỗng thi đấu đầy ấn tượng với những pha lên bóng thoáng đạt, những pha xử lý có độ chuẩn xác cao. Phút bù giờ 90+1, Marcus Rashford tiếp tục có pha kiến tạo cho Wan-Bissaka băng lên sút tung nóc lưới đội chủ nhà. Cựu cầu thủ Crystal Palace có bàn thắng đầu tiên cho MU, sau 50 lần ra sân. Chỉ ít phút sau, Bruno đáp lễ cho Rashford bằng pha kiến tạo từ sân nhà. Số 10 đi bóng dũng mãnh loại bỏ hậu vệ, rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho MU.

Newcastle trở thành con mồi ưa thích của Man Utd. "Quỷ đỏ" đã có tổng cộng 10 lần ngược dòng hạ "Chích chòe" tại Premier League. Với Bruno Fernandes, cựu tiền vệ Sporting tiếp tục gia tăng thành tích cá nhân lên thành 11 bàn thắng, 9 kiến tạo chỉ trong 18 lần ra sân cho MU tại Ngoại hạng Anh.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/mu-thang-nguoc-newcastle-4-1-post1140749.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/mu-thang-nguoc-newcastle-4-1-post1140749.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Manu , Bruno Fernandes , Newcastle