Một người mẹ tốt hơn mười người thầy giỏi: 5 đặc điểm của mẹ chắc chắn sẽ nuôi dạy nên đứa trẻ thành đạt
Thứ tư, 13/01/2021 16:44

Một đứa trẻ thành công sẽ được nuôi nấng và dạy dỗ với người mẹ có 5 tính cách này.

Trước khi bước về nhà, hãy quên đi nỗi buồn của bạn

Con cần một người mẹ hạnh phúc chứ không phải là một người mẹ luôn cáu gắt. Vì vậy, hãy gác lại mọi việc ở bên ngoài, trở về nhà với tâm trạng vui vẻ và đừng để những cảm xúc tồi tệ ảnh hưởng đến con cái.

Nên nhớ, điều đầu tiên khi trở về nhà, bạn hãy mỉm cười và ôm lấy con mình, hãy nói với con rằng bạn yêu con rất nhiều. Có thể bạn chưa biết nhưng những đứa trẻ khi cảm nhận được những điều này sẽ vô cùng vui vẻ và hạnh phúc.

6 bí quyết vàng để cha mẹ dạy con thơm thảo

Mẹ không bao giờ cãi nhau với người khác trước mặt con

Một bà mẹ có con thành đạt là người không bao giờ cãi nhau với người khác trước mặt con. Chẳng có đứa trẻ nào muốn sống trong một gia đình mà bố mẹ suốt ngày to tiếng với nhau. Từ những cuộc cãi vã của phụ huynh, chúng sẽ nhanh chóng học những thói xấu, chẳng hạn như không kiềm chế được cơn nóng giận, chửi thề cũng như sự thù hằn tiêu cực của người lớn.

Con cái chính là bản sao của những người sinh ra nó. Muốn con nên người mà cứ tỏ ra gay gắt và thiếu văn hoá trước mặt con không thể thành người tử tế được.

Mẹ không bao bọc, để cho con tiếp xúc với xã hội từ sớm

Việc trau dồi các kỹ năng xã hội cũng quan trọng chả kém những kiến thức trong sách vở ở trường lớp. Thay vì nhồi nhét vào đầu con cái hàng đống bài tập về nhà chất cao hơn núi, mẹ của những đứa trẻ giỏi giang dạy chúng các kỹ năng tự chăm sóc bản thân, giao tiếp với xã hội và quan trọng hơn, họ luôn muốn đứa trẻ va chạm với cuộc sống thực chứ không phải tivi và 4 bức tường.

Đây chính là những kỹ năng mềm, là chìa khóa mở ra khả năng hòa đồng, khả năng giao tiếp và hoạt động nhóm, những kỹ năng cực kỳ cần thiết cho cuộc sống trưởng thành trong tương lai.

Học cách kìm nén cảm xúc của bạn

Khi con bạn nói với bạn rằng kết quả kiểm tra của hôm nay không tốt, bạn hãy kiềm chế cảm xúc của mình và đừng nóng giận, như vậy đứa trẻ thực sự đang nhìn vào mặt bạn một cách lo lắng.

Vì vậy, tốt nhất các mẹ không nên biểu hiện cảm xúc tiêu cực, đồng thời yêu cầu trẻ lấy tờ giấy kiểm tra ra, cùng trẻ phân tích nguồn gốc lỗi. Khi trẻ hiểu sai, mẹ không nên chỉ trích trẻ thêm lần nữa. Sau khi động viên trẻ, hãy nói với con rằng lần sau con hãy rút kinh nghiệm.

Trên thực tế, khi con gặp bất cứ chuyện gì, mẹ hãy bình tĩnh, hiểu rõ sự việc, đừng làm tổn thương con, điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề tốt hơn.

Mẹ không phê bình hay khen thưởng con bừa bãi, tùy hứng

Mẹ thông thái sẽ không bao giờ nói những câu nói như: “Tại sao môt việc đơn giản như vậy mà con không làm được?”; “Mẹ không thể chịu nổi nữa, con có thể ngồi yên 1 phút được không?”; “Con trai mẹ giỏi lắm”…

Bất kể là khen hay chê đều cần có điểm dừng. Những người mẹ này luôn đánh giá mọi việc con làm một cách khách quan, công bằng để con có thể phát triển kỹ năng tự đánh giá bản thân vào có động lực làm một việc gì đó.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mot-nguoi-me-tot-hon-muoi-nguoi-thay-gioi-5-dac-diem-cua-me-chac-chan-se.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mot-nguoi-me-tot-hon-muoi-nguoi-thay-gioi-5-dac-diem-cua-me-chac-chan-se-nuoi-day-nen-dua-tre-thanh-dat-search/?id=276282

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bí quyết dạy con , nuôi dạy trẻ , mẹ dạy con