Một học sinh giỏi quốc gia phúc khảo tăng 20.5 điểm, sau khi nhận toàn điểm 0
Thứ tư, 31/07/2019 16:01

Đó là thí sinh sinh Lê Quang Kỳ, học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, tỉnh Tây Ninh. Kỳ là một trong những thí sinh có điểm tăng “đột biến” sau phúc khảo từ 3 điểm 0 lần lượt ở các môn Hóa- Lý- Sinh lên thành 5,75- 8,5-6,25. Tổng điểm sau phúc khảo của em 20,5 điểm.

Theo thông tin PV có được, trong 58 bài thi bị điểm 0 trước phúc khảo ở Tây Ninh có tới 3 bài thi của em Lê Quang Kỳ. Kỳ là học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, tỉnh Tây Ninh, là học sinh giỏi quốc gia nhưng em cũng là học sinh duy nhất rớt tốt nghiệp ở trường chuyên trước phúc khảo vì điểm 0.

Cụ thể, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, Lê Quang Kỳ đạt giải khuyến khích môn Tin học, năm 2018 em cũng đã từng đạt giải Khuyến khích trong Kì thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin. Với thành tích vượt trội trên, Kỳ được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH FPT và chỉ chờ kết quả tốt nghiệp để nhập học.

Một học sinh giỏi quốc gia phúc khảo tăng 20.5 điểm, sau khi nhận toàn điểm 0 - 1

Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, tỉnh Tây Ninh (ảnh internet)

Tuy nhiên, khi công bố điểm thi THPT quốc gia, Kỳ và những người xung quanh em không thể tin vào mắt mình khi các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên điểm 0,  tương đương với điểm thi thành phần các môn Hóa- Lý- Sinh 0 điểm. Kết quả này đồng nghĩa với việc Kỳ trượt tốt nghiệp và em cũng là học sinh duy nhất trong số 271 học sinh của Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha không vượt qua được kỳ xét tốt nghiệp THPT QG

Ngay sau đó, Kỳ đã làm đơn phúc khảo. Kết quả, điểm số của em lần lượt 3 môn Hóa- Lý- Sinh của Kỳ là 5,75- 8,5-6,25. Tổng điểm sau phúc khảo của em 20,5 điểm. Nếu tính theo tổ hợp đăng ký vào đại học khối A1 (Toán – Lý – Anh) thì Kỳ đạt 26.1 điểm.

Ông Lê Bá Thơm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha cho biết, Kỳ là học sinh lớp chuyên Toán và học rất tốt. Việc em bị điểm 0 bài thi Khoa học Tự nhiên là đều không thể và có sự nhầm lẫn nào đó nên mọi người đã động viên em làm đơn phúc khảo để trả lại đúng điểm cho mình.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Phúc khảo , điểm thi THPT , Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019