Món ăn đại gia: Trứng cá đựng hộp vàng 24k có giá 'trên trời'
Thứ ba, 11/02/2020 10:13

Là món ăn sang chảnh bậc nhất London, trứng cá Almas được đặt hẳn trong hộp vàng 24k để giữ nguyên hương vị thần thánh của mình.

Nghệ thuật thưởng thức ẩm thực là một cuộc hành trình tích luỹ. Người ta ăn một món ăn là để thưởng thức và để hiểu về quá khứ.

Đó là chân lý của những thực khách đã từng may mắn ăn món ăn được coi là danh gia vọng tộc – trứng cá Almas.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Trứng cá đựng hộp vàng 24k có giá 'trên trời'

Cái tên Caviar có nguồn gốc từ Ba Tư và khởi nguồn của tên gọi này bắt đầu từ từ "Khag-avar",
có nghĩa là "vật sinh trứng".

Trước tiên, để hiểu trứng Almas cần quay ngược trở lại lịch sử hàng triệu năm.

Trứng cá muối Almas được lấy từ cá tầm trắng Beluga ở vùng biển Caspian thuộc khu vực phía nam nước Nga.

Đây là loại caviar thuộc hàng hiếm nhất và cũng là đắt nhất, với giá từ 8.000 USD - 9.000USD/kg (khoảng 170-200 triệu đồng).

Cá tầm trắng Beluga là một loài cá cổ đại có từ thời khủng long. Để lấy được trứng cá thì cá tầm Beluga thường mấ‌t tới khoả‌ng 20 năm để trưởng thàn‌h và sả‌n sin‌h trứng.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Trứng cá đựng hộp vàng 24k có giá 'trên trời' (Hình 2).

Đặc biệt cá càng già thì trứng của chúng càng có hương vị thanh tao và tuyệt vời. Đó cũng chính là lý do khiến món ăn này mới có giá cao ngấ‌t ngưởng đến như vậy.

Đắt là thế nhưng không phải cứ có tiền là mua được trứng cá tầm Beluga. Hiện tại trứng cá muối Almas chỉ được bán duy nhất tại một cửa hàng ở London, Anh có tên là The Caviar House and Punier.

Thông thường khách hàng muốn ăn phải đặt trước và chờ đợi tầm 4 năm mới có thể mua được trứng cá muối Almas.

Dĩ nhiên với mức giá 2 tỷ đồng/kg, trứng cá Almas trở thành món ăn đạt đẳng cấp siêu đại gia.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Trứng cá đựng hộp vàng 24k có giá 'trên trời' (Hình 3).

Món trứng cá tầm muối xa xỉ.

Nhắc đến Caviar vẫn cứ là nhắc đến hiện thân của sự tinh tế, đẳng cấp và sự quý hiếm. Nó là món ăn được giới thượng lưu trên khắp thế giới "tôn sùng", tuy nhiên thực khách chỉ có thể bắt đầu thích và nghiện khi đã thưởng thức rồi.

Trứng cá muối Almas có màu trắng ngà như ngọc trai và giá cả của trứng cá thường phụ thuộc vào độ sáng của trứng, trứng càng sáng thì giá trị càng cao.

Để lấy được trứng cá, người ta phải rất thậ‌n trọng trong việc rạch bụn‌g cá tránh làm vỡ trứng và lấy trứng cũng phải thật nhẹ nhàng. Cá trước khi m‌ổ sẽ được siêu âm để biết lượng trứng là bao nhiêu và đã đủ để thu hoạch chưa.

Lượng muối dùng để muối trứng chỉ cho phép trong tầm 3,5% khối lượng trứng cá. Làm vậy là để hương vị trứng cá nổi bật đồng thời giúp vỏ trứng cá muối Almas cứng hơn cũng như tăng thời gian bảo quản.

Đối với cá tầm đánh bắt ngoài biển, người đầu bếp cần mài dao thật sắc, sau đó rạch một đường có độ sâu vừa đủ từ đuôi lên để tránh làm vỡ trứng. Bước lấy trứng cũng phải thật nhẹ nhàng. Các chuyên gia sẽ luồn tay phía dưới buồng trứng, giật đứt hẳn cuống ra.

Trứng cá muối Almas đắt tiền là thế nên ăn cũng rất cầu kỳ. Để không làm mấ‌t hương vị món ăn thì đồ dùng làm bằng ki‌m loại sẽ không được sử dụng, trừ vàng, nên nếu không có thìa dĩa hay bát đựng bằng vàng thì người ta sẽ dùng đồ thủ‌y tinh hay gỗ để ăn trứng cá muối đắt đỏ nhất thế giới này.

Điều cần lưu ý thứ nhất là trứng cá muối Caviar rất thích độ lạnh và nếu được bảo quản trong môi trường lạnh thì mới giữ nguyên được vị ngon.

Do đó, trước khi mang Caviar ra thưởng thức thì bạn nên cho Caviar vào tủ lạnh. Và khi dọn món thì người ta thường đặt Caviar lên nước đá để độ lạnh của trứng cá được giữ lâu hơn.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-trung-ca-dung-hop-vang-24k-co-gia-tren-troi-a465292.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-trung-ca-dung-hop-vang-24k-co-gia-tren-troi-a465292.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Món ăn đại gia , Trứng cá đựng hộp vàng 24k , trứng cá Almas