Món ăn đại gia: Cận cảnh loại trà có giá gần 38 tỷ/kg siêu quý hiếm
Chủ nhật, 16/02/2020 07:48

Được xem là một trong những loại trà đắt nhất thế giới, Đại hồng bào chỉ dành cho giới quý tộc và siêu giàu có.

Trà đại hồng bào của Trung Quốc có mức giá khoảng 10,4 triệu NDT/kg (37,4 tỷ đồng/kg).

Đại hồng bào chính là loại trà ô long đen được liệt vào dạng quốc bảo Trung Hoa. Đại hồng bào trà được làm từ lá của cây trà sinh trưởng trong khe núi Vũ Di Phúc Kiến, Trung Quốc rất quý hiếm, mỗi năm chỉ thu hoạch được khoảng 600 gram.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Cận cảnh loại trà có giá gần 38 tỷ/kg siêu quý hiếm

Giống trà đắt hơn vàng ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Lá trà sau khi tuyển chọn sẽ được khử hết cafein bằng công nghệ của Thụy Sỹ trước khi được chế biến thành bột trà.

Theo lịch sử dân gian kể lại, trong triều đại nhà Đường, trà đại hồng bào đã từng là một món quà được sử dụng để làm quà tặng, biếu.

Sang đến thời nhà Nguyên, loại trà chất lượng cao này đã được phân loại và lựa chọn làm một trong các cống phẩm hàng đầu.

Với những lợi ích, công dụng và chất lượng hàng đầu của trà đại hồng bào nên trong triều đại Vũ Nguyên Tông đã cho thành lập một xưởng chế biến trà và vườn trà chỉ giành riêng cho hoàng gia.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Cận cảnh loại trà có giá gần 38 tỷ/kg siêu quý hiếm (Hình 2).

Cho đến đời vua Khang Hi, trà đại hồng bào bắt đầu được sản xuất phổ biến để xuất khẩu sang Tây Âu, Bắc Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Sở dĩ nó có giá đắt đỏ đến như vậy vì được chiết xuất từ một cây cổ thụ nằm cheo leo ở lưng chừng núi đá, vô cùng khó lấy trên Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc được xếp vào danh sách bảo vệ trọng điểm.

Tại Vũ Di Sơn chỉ có 6 cây trà cổ thụ được chăm sóc, bảo tồn, chúng nằm ở giữa các vách núi đá Cửu Long Khoa, bốn trong số đó là Qidan, hai cây thuộc dòng Beidou. Được biết, chính quyền thành phố còn đầu tư 100 triệu NDT (gần 400 tỷ đồng) để bảo vệ bụi cây này.

Hiện nay, người ta đã ngừng thu hoạch loại trà này. Lần thu hoạch cuối cùng vào năm 2005 chỉ lấy được đúng 20g. Số trà ít ỏi này sau đó đã được quyên tặng cho viện bảo tàng quốc gia Trung Quốc.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Cận cảnh loại trà có giá gần 38 tỷ/kg siêu quý hiếm (Hình 3).

Đại hồng bào là một trong thập đại danh trà nổi tiếng Trung Quốc với chất lượng tuyệt vời, với hương thơm hoa lan lâu bền, kéo dài, hương vị ngọt ngào.

Trà đại hồng bào được oxy hóa tự nhiên từ 50%-60% dưới tác động của các enzyme thực vật có trong lá trà. Vì vậy mà nước trà đại hồng bào sau khi pha sẽ có màu đỏ cam, hương vị thơm ngon ngọt, đặc biệt đại hồng bào còn được biết đến như là một loại thuốc quý hơn cả nhân sâm ngàn năm.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Cận cảnh loại trà có giá gần 38 tỷ/kg siêu quý hiếm (Hình 4).

Trà đại hồng bào được thu hoạch vào mùa xuân sẽ cho chất lượng tốt nhất.  

Trà đại hồng bào có thể được thu hoạch vào mùa xuân, mùa hè, mùa thu mà một chút vào mùa đông.

Quy trình sản xuất trà đại hồng bào được thực hiện rất nghiêm ngặt, tỉ mỉ với công nghệ chế biến trà truyền thống từ xa xưa. Những búp trà dùng để làm nên loại trà đặc biệt này được thu hái từ những cây trà cổ thụ trên 100 năm tuổi.

Vào những ngày xuân nắng ráo, những người thợ sẽ chọn lọc và hái những lá trà ngon, chất lượng và vận chuyển đến khu vực chế biến. 

Để thưởng thức đại hồng bào, kể cả những đại gia nức tiếng cũng phải xếp hàng chờ vài tháng mới được đăng kí để mua tối đa 200gr. Quả là ẩm thực hiếm có trên nhân gian!

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-can-canh-loai-tra-co-gia-gan-38-ty-kg-sieu-quy-hiem-a46588.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-can-canh-loai-tra-co-gia-gan-38-ty-kg-sieu-quy-hiem-a465887.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: loại trà đắt nhất thế giới , Đại hồng bào , món ăn đại gia