Món ăn đại gia: Bánh mì dát vàng chỉ dành cho giới quý tộc
Chủ nhật, 19/01/2020 16:29

Với 150 USD (tương đương 3,5 triệu đồng) bạn có thể may mắn sở hữu một chiếc bánh ngập vàng 24k.

Sở thích những món ăn hảo hạng dát vàng đang là xu hướng của nhiều giới quý tộc đại gia trên thế giới, đại diện cho sự xa hoa và giàu sang. Bởi vậy nhiều món ăn dát vàng đã ra đời khiến nhiều người choáng váng.

Một tiệm bánh ở Tây Ban Nha đã khiến nhiều thực khách "chói mắt" bởi những chiếc bánh mì có vàng vụn trộn bên trong và phủ bên ngoài bánh.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bánh mì dát vàng chỉ dành cho giới quý tộc

Cận cảnh chiếc bánh mì dát vàng quý giá.

Chủ nhân của những chiếc bánh mì sang chảnh – ông Juan Manuel Moreno tiết lộ ông nảy ra ý tưởng làm loại bánh trên sau khi nhìn thấy "cà phê đắt nhất thế giới" bày bán trong vùng.

Để thực hiện những chiếc bánh này, ông đã tán nhuyễn vàng 24k sau đó trộn vào trong bột mì và sau khi bánh chín, ông còn rắc thêm bên ngoài một lớp vàng vụn để bắt mắt.

Theo chủ nhân của bánh mì đại gia, vàng không chỉ làm món ăn bắt mắt mà còn khiến hệ tiêu hóa của người ăn tốt hơn.

Và mức giá của chiếc bánh mì này không hề rẻ khi dao động ở khoảng 150 USD – 200 USD (tương đương 3,5 triệu đồng đến hơn 4 triệu đồng/chiếc).

Ông Moreno cho biết, khách hàng của tiệm bánh bao gồm nhiều người đến từ các nước khác nhau trên thế giới nhưng điểm chung của những người này đều là giàu có.

Tại Anh, một nam đầu bếp ở Wrexham có tên là Robert Didier cũng đã làm ra một ổ bánh mì được coi là đắt nhất nước Anh.

Để làm ra chiếc bánh đặc biệt này, Didier đã thêm rượu champagne hảo hạng cùng vàng 24 carat để tạo ra chiếc bánh đắt giá nhất nước Anh với 25 bảng, tương đương với khoảng 912.000 đồng.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bánh mì dát vàng chỉ dành cho giới quý tộc (Hình 2).

Robert cho biết: "Bánh mì dát vàng không nhất thiết phải là một món ăn trong bữa ăn hàng ngày của một gia đình, tuy nhiên, nó sẽ là một trong những món chính trong những dịp đặc biệt".

Ở Mỹ, năm 2007 giới thượng lưu cũng từng bỏ ra 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng) để được nếm vị bánh mì tròn Bagel phủ một lớp vàng bên ngoài được bán tại khách sạn phía Tây New York.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bánh mì dát vàng chỉ dành cho giới quý tộc (Hình 3).

Vào năm 2014, chiếc bánh mì đặc biệt đã được chính thức giới thiệu tại lễ hội thực phẩm Hamper Llangollen và trở thành tâm điểm nhiều người chú ý.

Tại Ấn Độ, những chiếc bánh dát vàng đã trở thành hình ảnh khá quen thuộc.

Giới trung lưu đã nghĩ ra kiểu chế biến mới đối với món bánh Dosa truyền thống bằng cách dát vàng lên mặt bánh.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bánh mì dát vàng chỉ dành cho giới quý tộc (Hình 4).

Dosa có thể làm từ rất nhiều nguyên liệu, phổ biến nhất là với gạo và khoai tây nghiền, giá của mỗi chiếc bánh chỉ khoảng 50 - 100 rupee/ chiếc (tương đương 20.000 - 40.000 đồng/chiếc).

Tuy nhiên khi đã dát lên vỏ ngoài chiếc bánh khoảng 1 milligram vàng thì thực khách sẽ phải tiêu tốn gần 1.011 rupee (tương đương 420.000 đồng).

Và dù đắt đỏ, thì người những vị khách lắm tiền ham của lạ ở Ấn Độ vẫn thích thú được thưởng thức món bánh Dosa "quy tộc" này.

Ngon miệng nhé độc giả của chúng tôi!

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-banh-mi-dat-vang-chi-danh-cho-gioi-quy-toc-a463076.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-banh-mi-dat-vang-chi-danh-cho-gioi-quy-toc-a463076.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Món ăn đại gia , bánh mì dát vàng