Messi lập hat-trick kiến tạo giúp Barca ngược dòng
Thứ hai, 10/02/2020 08:41

Lionel Messi ghi dấu ấn bằng các đường kiến tạo trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Barca trước Real Betis ở vòng 23 La Liga diễn ra rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội).

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 1 Messi4.jpg

Khả năng hồi phục của Barca đến rất nhanh. Chỉ vài ngày sau thất bại ở cúp Nhà vua trước Athletic Bilbao, đại diện xứ Catalonia lập tức tìm lại hương vị chiến thắng. Người dẫn lối Barca tới vinh quang không ai khác ngoài Messi.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 2 Messi5.jpg

Barca chưa thể sống thiếu Messi, người tỏa sáng rực rỡ trước Betis với cú hat-trick kiến tạo. Frenkie de Jong, Sergio Busquets và Clement Lenglet là những người hưởng lợi từ tài năng xuất chúng của Messi.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 3 Messi.jpg

Messi không ghi bàn trận thứ ba liên tiếp, một điều hiếm thấy suốt những năm tháng anh khoác áo Barca. Thế nhưng, Leo vẫn biết cách khiến mọi người phải nhớ tới mình khi cho thấy khả năng dọn cỗ tuyệt vời.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 4 Messi2.jpg

Real Betis tạo ra rất nhiều khó khăn cho Barca. Họ hai lần vượt lên dẫn trước. Song, Messi liên tiếp có những đường chuyền kiến tạo chính xác đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi để ghi bàn.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 5 Messi7.jpg

Ở pha kiến tạo đầu tiên trong hiệp 1, Messi phất trái bóng rất điêu luyện cho Frenkie de Jong băng xuống dứt điểm. Cách anh kiến tạo cho De Jong lập công khiến cộng đồng mạng ngã mũ thán phục.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 6 Messi8.jpg

Và cũng chính Messi thực hiện pha đá phạt hiểm hóc, đưa bóng tới vị trí của Sergio Busquets để tiền vệ này tung ra tình huống dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa 2-2 vào thời gian bù giờ của hiệp 1.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 7 Messi9.jpg

Tới phút 72, Messi tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo xuất sắc, khi treo bóng để Clement Lenglet bật cao đánh đầu hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Barca. Trong 3 trận gần đây, Leo có tới 5 pha kiến tạo.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 8 Messi10.jpg

Bỏ lại sau lưng những lùm xùm liên quan tới mâu thuẫn với Giám đốc Thể thao Eric Abidal, khi trở lại trên sân, Messi vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội. Anh là sự khác biệt giữa Real Betis và Barca. Đại diện xứ Catalonia chơi không thật sự thuyết phục, nhưng Messi với những khoảnh khắc bùng nổ đã mang về chiến thắng cho Barca.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 9 Messi11.jpg

Real Betis có quyền tiếc nuối với thất bại hôm nay. Đội chủ sân Benito Villamarin liên tiếp dội gáo nước lạnh vào nhà vô địch La Liga mùa 2018/19 với những bàn thắng sớm. Ở trận này, ngôi sao Nabil Fekir chơi ấn tượng. Tiền vệ người Pháp ghi 1 bàn cho Real Betis.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 10 Messi12.jpg

Tuy vậy, Real Betis lại không thể bảo vệ thành quả. Họ hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng đều để Barca gỡ hòa. Khi gần cuối hiệp 2, sự mất tập trung nơi hàng thủ, đặc biệt khả năng không chiến kém đã khiến thầy trò Rubi nhận cái kết đắng.

Messi lap hat-trick kien tao giup Barca nguoc dong hinh anh 11 bangxephang.jpg

BXH La Liga sau vòng 23. Ảnh: Soccerway.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/messi-lap-hat-trick-kien-tao-giup-barca-nguoc-dong-post1045164.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/messi-lap-hat-trick-kien-tao-giup-barca-nguoc-dong-post1045164.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Messi , Barca , La liga