Mẹo bảo quản thịt ngày Tết an toàn hiệu quả, không bị vi khuẩn xâm nhập gây hại sức khỏe
Thứ tư, 22/01/2020 20:44

Với cách bảo quản thịt sống và cả thịt chín dưới đây giúp món thịt của bạn được an toàn không bị nấm mốc gây hại.

Bảo quản thịt sống

Trong dịp Tết thường nhà nào cũng tích trữ rất nhiều thịt sống. Muốn bảo quản thịt bạn hãy để thịt lợn trong tủ lạnh. Đây chính là cách làm đơn giản, an toàn và nhanh nhất hiện nay. Với cách bảo quản này bạn có thể để thịt lợn trong vòng nửa tháng mà không lo vi khuẩn xâm nhập.

Tuy nhiên, nếu không có biện pháp bảo quản hợp lý thì thịt để trong tủ lạnh thì sau khi lấy thịt ra chế biến thịt không còn được tươi ngon như lúc bạn đầu. Vì vậy muốn thịt tươi ngon bạn hãy làm theo cách này:

Cho thịt vào nilon rồi bảo quản

Cho thịt vào nilon rồi bảo quản

Trước khi bạn cất thịt vào tủ lạnh hãy bọc thật kín bằng nilon, rồi để nhiệt độ phù hợp với thịt để thịt không bị vi khuẩn xâm nhập vào. Trong quá trình bạn bọc thịt, cần chú ý bọc thật chặt để tránh không khí lọt vào bên trong, để thịt không có nhiều lớp đá bám vào.

Khi ban cho thịt vào trong ngăn mát, cần giữ nhiệt độ trong tủ khoảng 2 độ C, đối với ngăn đông, nhiệt độ phải xấp xỉ mức -25 độ C như vậy mới đảm bảo thịt không bị hư hại.

Bảo quản thịt chín

Khi thịt đã chín bạn muốn bảo quản thịt bạn có thể sử dụng các loại hộp có nắp đậy rồi đậy kín bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Nên bảo quản bằng tủ lạnh với nhiệt độ hợp lý

Nên bảo quản bằng tủ lạnh với nhiệt độ hợp lý

Lưu ý: Bạn Không đặt những hộp đựng thịt chín gần với những phần thịt sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn.Với những dụng cụ như dao thớt dùng để sơ chế thịt cũng cần được rửa sạch sẽ. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên vệ sinh cả quầy bếp và những bề mặt có tiếp xúc với thịt sống.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/meo-bao-quan-thit-ngay-tet-an-toan-hieu-qua-khong-bi-vi-khuan-xam-nhap-g.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/meo-bao-quan-thit-ngay-tet-an-toan-hieu-qua-khong-bi-vi-khuan-xam-nhap-gay-hai-suc-khoe-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bảo quản thịt , chăm sóc sức khỏe