Mẹ thường xuyên nói 4 câu 'thần chú' này, con lớn lên thông minh xuất sắc, thành danh thành tài
Thứ năm, 26/05/2022 16:08

Những lời khen ngợi, động viên của người mẹ có tác động lớn đến nhận thức và hành động của trẻ khi lớn lên. Trẻ thông minh, tài giỏi khi lớn lên cũng là do sự dạy dỗ, động viên của cha, mẹ.

Các chuyên gia cho rằng, phương thức giáo dục của bố mẹ có tác động lớn đến nhận thức và sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý nhiều hơn đến cách trò chuyện, giao tiếp với trẻ hàng ngày. Trong cuộc sống hàng ngày, bố mẹ hãy thường xuyên nói với trẻ những câu này để bé được động viên, khích lệ và phát triển toàn diện.

"Mẹ tin con sẽ làm được, mẹ sẽ luôn ở bên con"

Niềm tin của bố mẹ được xem là nguồn động lực, năng lượng để trẻ không ngừng tiến bộ. Vì vậy, trong quá trình giáo dục, bố mẹ cần liên tục động viên, đánh giá cao để bồi dưỡng lòng tự tin cho trẻ. Những đứa trẻ thiếu tự tin thường dễ nhạy cảm, mặc cảm. Trẻ khó thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Bố mẹ cần thường xuyên theo dõi, động viên con tin tưởng vào chính mình.

Câu nói : "Mẹ tin con sẽ làm được, mẹ sẽ luôn ở bên con" có sức ảnh hưởng lớn đến trẻ. Lúc này, trẻ sẽ hiểu rằng dù có thành công hay thất bại, bố mẹ vẫn luôn ở bên con, yêu thương và ủng hộ con. Mẹ cũng cần trò chuyện với con nhiều hơn để hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng của trẻ, từ đó đưa ra cho con những lời khuyên, lời động viên để giúp truyền cảm hứng cho trẻ.

Empty

"Con đã biết giải quyết vấn đề rồi, mẹ tự hào về con"

Tâm hồn trẻ thơ rất đơn giản, bé nào cũng muốn được bố mẹ và những người xung quanh khen ngợi, coi trọng. Vì vậy, người mẹ cần theo dõi, quan sát con nhiều hơn để biết con có thế mạnh trong lĩnh vực nào. Người mẹ khen ngợi những ưu điểm và thành tích của con sẽ giúp con tự hào nhiều hơn về bản thân. Đồng thời, việc khen ngợi trẻ đúng cách cũng có tác động tích cực đến quá trình hình thành nhân cách của trẻ. Lời khen của mẹ giúp con cảm thấy tự tin hơn, có thêm động lực và cố gắng. Thực tế cho thấy, khen ngợi trẻ đúng cách và kịp thời luôn có tác dụng lớn hơn nhiều so với việc sau này mới khen ngợi.

me-khen-con

"Bố mẹ thấy con rất tài năng trong lĩnh vực này"

Mỗi đứa trẻ đều là những cá thể riêng biệt và em bé nào cũng có năng khiếu và thế mạnh riêng. Chỉ có điều, không phải phụ huynh nào cũng nhận ra năng khiếu của trẻ. Suốt thời ấu thơ đến khi con trưởng thành, bố mẹ là người quan tâm, gần gũi con nhất. Phụ huynh cần theo dõi con, phát hiện sớm để bồi dưỡng tài năng của con. Khi nhận thấy con có năng khiếu nào đó, bạn cần động viên con phát huy thế mạnh, theo đuổi ước mơ. Đồng thời, bạn cũng cần tạo điều kiện, không gian để con học tập, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo của mình.

me-khen-con1

"Con thông minh lắm, nỗ lực nhiều hơn, con sẽ đạt thành tích tốt!"

Người làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn con nỗ lực nhiều hơn, vượt lên chính mình để ngày càng tiến bộ. Tuy nhiên, áp lực học tập đè nặng khiến nhiều đứa trẻ nản lòng, nhụt chí. Tốt nhất, phụ huynh chớ nên tập trung vào điểm số và thành tích học tập, thi cử. Điều này vô tình sẽ tạo áp lực cho trẻ, khiến bé muốn bỏ cuộc. Tốt hơn hết, bố mẹ cần biết cách khen ngợi, động viên trẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần dành nhiều thời gian hơn để trò chuyện, động viên con. Hãy là một người bạn thật tâm lý và thật hiểu con. Điều này sẽ giúp trẻ tự tin hơn, có thêm động lực để đạt tới thành công trong cuộc sống.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-thuong-xuyen-noi-4-cau-than-chu-nay-con-lon-len-thong-minh-xuat-sac-t.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-thuong-xuyen-noi-4-cau-than-chu-nay-con-lon-len-thong-minh-xuat-sac-thanh-danh-thanh-tai-search/?id=322763

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Dạy con , làm cha mẹ , trẻ thông minh