Mẹ làm món sườn non chiên sả ớt vàng ruộm cả nhà mê tít
Thứ sáu, 07/08/2020 15:11

Công thức làm sườn non chiên sả ớt thơm ngon, đậm đà dưới đây sẽ giúp bạn có một món ăn ưng ý.

Nguyên liệu sườn non chiên sả ớt

300g sườn heo ngon nên chọn loại ít mỡ

Sả: 3 cây

Ớt, tỏi: 1 củ

1 quả dưa leo, 1 nắm rau mùi

Gia vị: Tương ớt, bột nêm, nước mắm, dầu ăn

Cách làm sườn non chiên sả ớt ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần sườn rửa sạch rồi chặt khúc khoảng 4-5 cm cho vừa ăn rồi để ráo nước chuẩn bị cho món ăn. Tiếp đó, bạn hãy lấy phần sả bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch để khô nước là được.  Với những củ tỏi bóc vỏ, ớt cắt dọc thân để chuẩn bị cho món ăn. Rồi sau đó sả, tỏi và ớt cùng băm nhỏ nhuyễn để chờ sẵn.

Sườn non chiên sả ớt ngon tại nhà

Tiếp đó, bạn hãy cho sườn vào một bát tô và ướp cùng các gia vị: 1 thìa canh bột nêm, 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh nước mắm và sả, tỏi, ớt băm nhỏ là được. Rồi bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu trộn đều và để sườn ngấm gia vị khoảng 20 -30 phút là được.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng lên là được. Rồi bạn hãy cho phần sườn đã ngấm gia vị vào chiên trên lửa vừa khoảng 15-20 phút là chín vàng đều các mặt là được. Bạn hãy chú ý lật đều để sườn không bị cháy và vàng đều khắp mặt nhưng không để cháy đen khi ăn dễ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bước 3: Khi món sườn non chiên sả ớt đã chín vàng bạn hãy cho ra đĩa rồi trình bày thêm rau sống, dưa chuột cho đẹp mắt là được.

Với món này yêu cầu khi thành phần là món sườn chín mềm, không bị dai hay khô, vàng đều khắp. Miếng sườn thơm mùi của sả, của nước mắm và có vị cay cay của ớt, gia vị đậm đà vừa miệng mọi người. Chúc bạn thành công với món sườn non chiên sả ớt này, món ăn này có thể dùng với cơm trắng, bún hành bánh mỳ đều được.  

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-lam-mon-suon-non-chien-sa-ot-vang-ruom-ca-nha-me-tit-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-lam-mon-suon-non-chien-sa-ot-vang-ruom-ca-nha-me-tit-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Công thức làm sườn non chiên sả ớt thơm ngon , món ngon mỗi ngày , ẩm thực gia đình