Mẹ dạy con gái tuổi mới lớn: Phụ nữ có 4 điều phải ghi tâm khắc cốt khi yêu
Thứ ba, 23/02/2021 15:15

Con gái mới lớn thường có những thay đổi lớn về tâm sinh lý, dễ lầm đường lạc bước khi yêu.

Tình yêu đối với cuộc sống là cần thiết nhưng tuyệt nhiên không phải là tất cả

Nếu đến 1 lúc nào đó con coi tình yêu nam nữ là tất cả, thậm chí là to lớn hơn cả cuộc sống của con thì lúc đó con đã thật sự đánh mất tự do, đánh mất bản lĩnh của mình. Tình yêu chính là thứ gia vị tuyệt vời của cuộc sông vậy nhưng tuyệt nhiên nó không phải là tất cả.

jisoo171

Dù yêu nhưng con vẫn phải giữ cho mình 1 cái đầu lạnh, giữ lý trí để giúp con vững đôi chân không lầm đường lạc lối. Đừng coi tình yêu là tất cả bởi chẳng có gì là mãi mãi, để rồi khi chẳng may duyên mình lỡ con lại suy sụp đến mức không thể đứng lên thì mẹ quả thực rất đau lòng con gái ạ!

Con gái ơi, đừng để đàn ông thấy dáng vẻ lụy tình của con

Khi con mới lớn, con sẽ cảm thấy bản thân muốn yêu và cần được yêu, đó là những xúc cảm tuyệt vời. Và rồi con cũng sẽ gặp người đàn ông đem lại cho con những xúc cảm ấy. Nhưng con ạ, đàn ông ở độ tuổi mới lớn này chênh vênh lắm, họ có thể cho con những sự quan tâm ngọt ngào nhất nhưng chưa chắc là chỗ dựa vững chắc nhất.

Đàn ông khi mà đã muốn đã dứt tình thì họ phũ phàng lắm. Họ sẽ làm đủ mọi cách để có thể dứt con ra khỏi cuộc đời của họ. Con sẽ không lường trước được những tâm tư tình cảm của người đó. Nhưng con phải chuẩn bị cho mình 1 con đường lui trong mọi cuộc tình, hãy để con đường lui ấy là con đường dễ đi nhất, rộng rãi thoáng đãng, ít đau khổ nhất. Và đặc biệt hãy ra đi với tư thế ngẩn cao đầu, tự do tự tại dù mẹ biết trong lòng con đau khổ rất nhiều. Mẹ thương con!

111

Con à, nếu để họ thấy dáng vẻ quỵ lụy, đau khổ của con, họ sẽ càng chán ghét con hơn thôi. Còn lại nơi họ chỉ là sự thương hại, chán ghét và không 1 chút hối hận nào đâu Họ sẽ không thấy đau lòng và "yêu lại" con đâu, lúc con suy sụp như vậy thì người thương con nhất muốn bảo vệ con nhất thì chỉ có bố mẹ và bạn thân của con mà thôi.

Đừng bao giờ để đàn ông thấy con thảm thương, tuyệt vọng chỉ vì anh ta hết yêu con. Con là 1 người phụ nữ trưởng thành, xinh đẹp, hiểu chuyện và bản lĩnh nhất thế giới này.

Đừng tự bắt mình chạy theo người đàn ông ấy, hãy để anh ta phải đi chậm cùng con

Con có thể khóc nếu con muốn, con có thể cười nếu điều đó khiến con cảm thấy buồn cười, con có thể trao điều quý giá nhất cho người mà con cảm thấy họ xứng đáng. Con không cần nhìn sắc mặt người đàn ông để kìm nén những xúc cảm của con. Con không phải vì anh ta "muốn" mà tuy bản thân chưa sẵn sàng nhưng vẫn nhắm mắt đồng ý.

Con hãy là chính con, nhưng hãy là phiên bản tốt nhất. Con không cần phải cắt phăng đi mái tóc dài con yêu quý chỉ vì anh ta thích tóc ngắn. Con không cần mặc áo hở bụng hở ngực nếu con thích mặc những chiếc áo oversize rộng rãi thoáng mát và là phong cách của con chỉ vì anh ta thích vậy. Con cũng không cần cố nghe thể loại nhạc rock mà anh ta thích thay vì nghe những bản nhạc pop nhẹ nhàng mà con yêu thích.

Con đừng ép mình chạy theo anh ta bởi anh ta chẳng hề xứng đáng. Vì sao mẹ nói người đó không xứng? Bởi vì nếu anh ta yêu con thật lòng anh ta sẽ nguyện đi chậm từng bước cùng con, cùng con cố gắng mỗi ngày để vun đắp lên 1 tình yêu thật đẹp. Anh ta sẽ yêu quý con người của con, yêu thích mọi thứ thuộc về con và luôn tôn trọng sở thích cách nghĩ và quan trọng nhất là cảm xúc của con.

Đừng vì tình yêu mà quên mất gia đình mình

Mẹ biết, con gái khi yêu thì cuộc sống thường xoay quanh người đàn ông đó. Nhưng con gái à xung quanh con còn rất nhiều chân trời mới cần con khám phá. Con cũng đừng quên các mối quan hệ xã hội, bạn bè của con và đặc biệt là gia đình con. Cuộc sống, mọi người nếu khó khăn với con thì gia đình cũng không bao giờ quay lưng lại với con.

169

Kể cả bố mẹ có khuyên ngăn con đến với tình yêu "đầy rủi ro" kia thì cũng hãy hiểu cho bố mẹ. Bố mẹ chỉ có mình con, con là điều quý giá nhất của bố mẹ. Bố mẹ sẽ chỉ làm điều tốt nhất cho con. Vậy nên dù yêu ai, dù đi đâu làm gì thì con cũng luôn phải nhớ và để tâm đến gia đình. Điều này sẽ giúp con nhận được sự nể trọng không chỉ từ người đàn ông bên cạnh con mà còn là cả những người ngoài xã hội này nữa.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-day-con-gai-tuoi-moi-lon-phu-nu-co-4-dieu-phai-ghi-tam-khac-cot-khi-y.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-day-con-gai-tuoi-moi-lon-phu-nu-co-4-dieu-phai-ghi-tam-khac-cot-khi-yeu-search/?id=280015

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tình yêu , phụ nữ , Hạnh phúc