Mẹ đảm trổ tài làm bánh giò ‘thơm nức mũi’ ngon không kém ngoài hàng
Thứ bảy, 13/11/2021 16:44

Bánh giò là món ăn dân dã được nhiều người Việt Nam yêu thích. Nếu biết cách làm món bánh này chắc chắn chị em sẽ muốn làm hoài không chán.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột gạo tẻ: 250g

- Bột bắp: 60g

- Bột khoai tây: 25g

- Nước: 1500ml

- Muối, bột nêm

- Lá chuối để gói bánh

- Thịt lợn xay

- Mộc nhĩ

- Hành khô

Cách làm

- Trước tiên bạn chuẩn bị và chế biến nhân bánh trước. Bước đầu tiên là phi hành vàng thơm, cho thịt và mộc nhĩ vào đảo đều và nêm nếm theo khẩu vị của mình. Tiếp đến bạn luộc và bóc vỏ trứng cút.

- Tiếp theo đến phần vỏ bánh, bạn hòa các loại bột nước và gia vị, cho lên bếp đun lửa vừa. Khi đun bạn nên đảo đều để bột tránh vón cục.

- Đảo đến khi cảm thấy nặng tay thì bạn tắt bếp và vẫn tiếp tục khuấy đều tay để bột không bị vón cục.

- Sau đó đem lá chuối đi rửa sạch, lau khô và gấp lá lại. Bạn cho một lớp bột rồi nhân và cuối cùng là một lớp bột nữa.

- Gói xong bánh thì bạn xếp bánh vào xửng hấp. Hấp bánh trong khoảng 20 – 30 phút bánh sẽ chín.

Bánh giò ăn kèm với gì?

Với những chiếc bánh giò bạn có thể thấy phần nhân sử dụng khá nhiều nguyên liệu như thịt băm, trứng cút và chả lụa. Vậy nên khi ăn bánh giò bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng thêm một số thực phẩm khác như chả cốm, thịt viên nướng, xúc xích, chả bò, giò tai, tương ớt,… Nhiều người cũng thích ăn kèm bánh giò với dưa chua đúng theo cách thưởng thức bánh giò của người Hà Nội.

Nhìn chung, việc thưởng thức bánh giò tùy theo sở thích của người ăn. Có thể thêm nhiều topping hấp dẫn để tăng thêm hương vị cho món bánh.

Bánh giò bao nhiêu calo?

Bánh giò có phần vỏ làm tự bột gạo tẻ và bột năng. Nhiều người còn trộn chung với nước hầm xương. Phần nhân thì được làm từ thịt băm có mộc nhĩ, nước mắm, muối, hạt tiêu, trứng cút,…

Trung bình, một chiếc bánh giò khoảng 150g sẽ chứa khoảng 440 calo. Trong đó chất béo có thể chiếm khoảng 33,6g.

Trung bình mỗi bữa ăn trong ngày con người cần khoảng 300 – 800 calo tùy theo đối tượng. Vậy nên ăn mỗi chiếc bánh giò sẽ không gây tình trạng dư thừa calo.

Nếu làm bánh giò mà không ăn hết bạn có thể để ở ngăn mát tủ lạnh được khoảng 3 ngày. Còn nếu muốn bảo quản lâu hơn thì có thể cho bánh xuống ngăn đá, để được khoảng 1 tuần. Khi ăn bạn lấy bánh ra rã đông tự nhiên rồi cho vào nồi hấp 10 – 15 phút là được.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-tro-tai-lam-banh-gio-thom-nuc-mui-ngon-khong-kem-ngoai-hang-searc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-tro-tai-lam-banh-gio-thom-nuc-mui-ngon-khong-kem-ngoai-hang-search/?id=306708

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bánh giò , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn