Mẹ đảm làm tôm chiên bơ tỏi ngon cực phẩm, cả nhà phải ngả nón kính phục
Thứ bảy, 15/08/2020 13:04

Món chiên bơ tỏi đầy hấp dẫn vi béo ngậy của bơ , vị thơm của tỏi phi quyện vào trong miếng thịt tôm khiến ăn một lần nhớ mãi.

Nguyên liệu món tôm chiên bơ tỏi

500g tôm sú hoặc tôm càng xanh

1 chén bột bắp

1 miếng bơ mặn

4 muỗng canh dầu ăn

Vài nhánh tỏi to

2 muỗng canh xì dầu

1 muỗn canh mật ong

Gia vị: muối, bột ngọt, tiêu.

Tôm chiên bơ tỏi đậm đà thơm ngon

Cách làm tôm chiên bơ tỏi ngon

Bước 1: Trước tiên bạn rửa sạch tôm rồi bóc vỏ rửa lại để cho khô nước là được. Sau đó bạn hãy cho tôm vào bát rồi thêm chút muối, bột ngọt và tiêu xay. Để khoảng 15-20 phút cho tôm ngấm gia vị. Với tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy bắc chảo lên bếp, đun nóng với 4 muỗng canh dầu ăn. Khi chờ cho chả nóng bạn hãy, đổ bột bắp ra chén, lấy tôm đã ướp lăn vào bột, chú ý lăn đều các mặt. Rồi bạn hãy thả tôm vào chảo chiên chín vàng giòn, gắp ra xếp vào dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu và chiên tôm cho tới hết.

Bước 3: tiếp đó, bạn hãy lấy 1 chảo khác bắc lên bếp đun nóng, sau đó thả miếng bơ vào đun tan chảy. Khi bơ đạt độ nóng vừa phải thì cho tỏi băm vào phi vàng thơm nức rồi cho tôm vào lăn qua lăn lại nhiều lần cho bơ ngấm vị bơ. Bạn có thể nêm thêm chút xì dầu, bột ngọt và 1 muỗng canh mật ong, đảo nhanh cho tất cả hòa quyện vào nhau ngấm đều gia vị rồi tắt bếp đi.

Cách làm tôm chiên bơ tỏi ngon

Bước 4: Sau cùng bạn hãy cho món tôm chiên bơ tỏi dùng ngay khi vừa chế biến xong để cảm nhận độ giòn tan, vị bơ tỏi thơm nồng của món ăn quyện vào thịt tôm chắc chắn sẽ làm ai cũng thích thú. Món tôm chiên bơ tỏi có thể ăn cùng bánh mì hoặc ăn cùng một số loại sa lát.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-lam-tom-chien-bo-toi-ngon-cuc-pham-ca-nha-phai-nga-non-kinh-phuc-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-lam-tom-chien-bo-toi-ngon-cuc-pham-ca-nha-phai-nga-non-kinh-phuc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tôm chiên bơ tỏi ngon cực phẩm , ẩm thực gia đình , món ngon mỗi ngày