Mẹ đảm làm thịt cừu đút lò thơm ngon đậm vị ai cũng phải nể phục
Thứ năm, 06/08/2020 14:48

Với cách làm món thịt cừu đút lò chuẩn nhà hàng năm sao dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo.

Nguyên liệu cho món thịt cừu nướng đút lò

1 cái vai cừu cho 3 người ăn

2 muỗng dầu olive: 2 muỗng

1 muỗng cà phê

10 tép tỏi bóc vỏ rửa sạch

50gr bơ

1 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê tiêu

Cách làm món thịt cừu đút lò

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy ướp thịt cừu với phần thịt vai cừu mua về rửa sạch, để thật ráo nước hoặc dùng vải lau thật khô để món ăn thêm phầm thơm ngon. Bạn hãy dùng một con dao nhọn xăm nhiều lỗ trên miếng thịt cừu để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Thịt cừu đút lò ngon như nhà hàng năm sao

Thịt cừu đút lò ngon như nhà hàng năm sao

Tiếp đó, bạn hãy dùng tỏi đã lột vỏ nhét vào các lỗ đã được xăm trên mặt miếng thịt vai cừu thêm thấm gia vị ăn sẽ đậm đà mềm thịt hơn rất nhiều. Rồi bạn hãy dùng các viên bơ nhét vào các lỗ xăm tương tự để bơ thấm vào miếng thịt.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy cho dầu olive lên miếng thịt và xoa đều để dầu bám đều lên miếng thịt vai cừu để thịt ngấm đều mềm hơn sau khi nướng. Bạn hãy cho dầu olive có tác dụng làm tăng hương vị và kết dính các gia vị khác cho món thịt cừu nướng đút lò thêm ngon miệng.

Rồi bạn hãy cho tiếp lên miếng thịt vai cừu 1 muỗng muối và 1 muỗng tiêu rồi xoa đều cho thấm đều quanh miếng thịt cừu.

Bước 3: Rồi bạn hãy cho phần lá hương thảo khô lên miếng thịt cừu và xoa thật đều khắp miếng thịt cừu thơm ngon hơn. Ngoài ra, bạn hãy cho lá hương thảo có tác dụng tăng mùi thơm của lá hương thảo ngấm vào thịt cừu.

Thịt cừu đút lò thơm ngon

Thịt cừu đút lò thơm ngon

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy cho phần thịt vai cừu đã ướp gia vị vào nồi đậy nắp lại và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ trong khoảng 4-5 giờ đông hồ để cho thịt cừu chín đều từ trong ra ngoài.

Bước 5 Sau khi thịt cừu chín bạn hãy cho thịt ra dĩa và xối phần nước sốt lên trên, để trong vòng ít nhất 10 phút để cừu rút phần xốt lên toàn bộ miếng thịt cừu để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-lam-thit-cuu-dut-lo-thom-ngon-dam-vi-ai-cung-phai-ne-phuc-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-lam-thit-cuu-dut-lo-thom-ngon-dam-vi-ai-cung-phai-ne-phuc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thịt cừu đút lò , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn