Mẹ bầu hay hoa mắt chóng mặt, hãy bổ sung ngay 6 loại thực phẩm này
Thứ ba, 16/02/2021 15:47

Những thực phẩm dưới đây giàu sắt, giúp mẹ bầu khỏe mạnh giảm thiểu triệu chứng hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi.

Rau bina

Chỉ cần một nửa bát rau bina mẹ bầu đã có thể cung cấp cho cơ thể 3,2mg sắt. Ngoài ra, rau bina còn rất giàu các dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ và tốt cho sự phát triển của thai nhi như acid folic, vitamin C, canxi, Beta-carotene…

 Lòng đỏ trứng

Trong quá trình mang thai các mẹ bầu nên ăn trứng gà để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi phát triển. Đặc biệt là với những mẹ bầu bị thiếu máu thì trứng gà là nguồn thực phẩm mẹ không nên bỏ qua. Hơn nữa, trong trứng gà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, canxi, photpho, các vitamin có lợi cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng, nhất là phần lòng đỏ trứng là nơi chứa nhiều dinh dưỡng hơn cả.

Lòng đỏ trưng giàu sắt

Lòng đỏ trưng giàu sắt

Chuối

Trong thành phần của chuối rất giàu sắt và các khoáng chất cần thiết cho bà bầu. Mẹ có thể ăn chuối mỗi ngày để cung cấp dinh dưỡng, đồng thời giúp giảm tình trạng táo bón thường gặp ở bà bầu. Sau khi mẹ bầu ăn chuối giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho một ngày tràn đầy năng lượng.

Các loại đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại đậu cung cấp một hàm lượng chất sắt và protein tuyệt vời. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể ăn thay đổi các loại đậu khác nhau như đậu xanh, đậu nành, đậu Hà Lan… Không chỉ dùng để chế biến thành các món ăn, các loại đậu sấy, rang cũng có thể là món ăn vặt để mẹ nhâm nhi cả ngày, vừa giúp mẹ không thấy đói, vừa cung cấp chất dinh dưỡng vượt trội.

Các loại hạt giàu sắt

Các loại hạt giàu sắt

Bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, canxi, amino acid, các loại vitamin nên rất tốt cho mẹ bầu và thai nh trong bụng… Nếu mẹ bầu đang bị thiếu máu thì bổ sung bí đỏ sẽ giúp mẹ loại bỏ tình trạng này. Tuy nhiên, khi chọn bí, mẹ nên chọn những quả bí đỏ chín vì chúng chứa nhiều canxi, sắt, kẽm, giúp bổ sung máu tốt hơn cho cơ thể.

Các loại hạt

Trong thành phần dưỡng chất của các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, macca… được xem là thực phẩm vàng mẹ bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ. Đồng thời các loại hạt, chúng chứa nhiều sắt, omega-3, tốt cho sự phát triển cơ thể và trí tuệ của thai nhi. Mẹ có thể sử dụng những hạt này như đồ ăn vặt để nhâm nhi cả ngày.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-bau-hay-hoa-mat-chong-mat-hay-bo-sung-ngay-6-loai-thuc-pham-nay-searc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-bau-hay-hoa-mat-chong-mat-hay-bo-sung-ngay-6-loai-thuc-pham-nay-search/?id=278603

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bà bầu , chăm sóc sức khỏe , sức khỏe thai nhi