Mẹ bầu có 4 thói quen ăn uống này, cẩn thận kẻo hại thai nhi hối không kịp
Thứ năm, 14/01/2021 10:04

Những thói quen ăn uống dưới đây của mẹ bầu tưởng rất tốt cho em bé nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Ăn càng nhiều càng tốt

Trong khi mang thai có rất nhiều mẹ được khuyến cáo rằng ăn nhiều sẽ tốt cho em bé trong bụng. Bởi lúc này họ không chỉ có một mình mà đang ăn cho hai người. Chính vì vậy nhiều người khi mang thai thường ăn rất thoải mái, thậm chí ăn gấp đôi lượng ăn bình thường nhưng điều này lại phản khoa học và không hề tốt cho cả mẹ bầu và em bé.

Tuy nhiên, trên thực tế khi mẹ bầu nạp quá nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể không chỉ khiến người mẹ tăng cân quá mức, gây béo phì, cao huyết áp mà còn ảnh hưởng đến thainhi, khiến bé có cân nặng vượt chuẩn và khó sinh nở. Ngoài ra, việc mẹ bầu tăng cân quá mức sẽ khiến cho mẹ dễ mắc nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm và làm ảnh hưởng tới em bé.

Không ăn nhiều đồ chiên rán

Không ăn nhiều đồ chiên rán

Ăn nhiều trái cây tốt hơn

Khi mẹ bầu mang thai ăn trái cây giúp cung cấp cellulose và vitamin có lợi cho cơ thể nên bà bầu và người thân thường mua nhiều hoa quả để ăn. Nhưng trái cây có vị ngọt cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng thì trái cây còn chứa nhiều đường, đặc biệt là những loại trái cây có độ ngọt cao. Khi mẹ bầu ăn quá nhiều hoa quả ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu cao gây ra tình trạng đái tháo đường thai kỳ, đe dọa sức khỏe thai nhi trong bụng.

Thêm vào đó, khi mẹ bầu ăn quá nhiều trái cây còn còn có thể bị tiêu chảy hoặc gây co thắt ảnh hưởng nghiêm trọng tới em bé trong bụng.

Ăn bất cứ thứ gì mẹ bầu muốn

Trong quá trình mang thai, hầu hết các mẹ đều có nhu cầu ăn uống nhiều hơn bởi họ phải nuôi em bé trong bụng. Và họ thường có tâm lý nuông chiều bản thân hơn khi thèm cái gì là ăn cái đó.

Chính vì vậy, kể cả nửa đêm họ cũng sẵn sàng nạp thêm bánh ngọt, đồ chiên rán,trà sữa, thịt nướng….

Những đồ ăn này không hề tốt với sức khỏe của mẹ bầu dễ gây béo phì, thừa cân, tim mạch, cao huyết áp… khiến em bé của mẹ dễ gặp nguy hiểm. Chính vì vậy, khi mang thai mẹ nên có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý và chọn những thực phẩm an toàn với thai nhi.

Không nên ăn nhiều đồ ngọt

Không nên ăn nhiều đồ ngọt

Bổ sung canxi vô tội vạ

Trong khi mang thai mẹ bầu thường dễ rơi vào tình trạng thiếu canxi. Bởi canxi là chất cần bổ sung giúp cho xương thai nhi chắc khỏe sau khi chào đời. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên bổ sung canxi vô tội vạ, ăn nhiều hải sản, trứng, sữa… rồi uống thêm viên canxi tổng hợp. Bởi điều này sẽ không có lợi cho sức khỏe của mẹ dễ gây sỏi thận trong khi mang thai.

Trong mỗi giai đoạn của thai kỳ, mẹ bầu lại cần một lượng canxi khác nhau. Vì vậy, ăn chế độ dinh dưỡng như thế nào, có cần bổ sung viên canxi tổng hợp hay không mẹ nên có chỉ định của bác sĩ nhé!

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-bau-co-4-thoi-quen-an-uong-nay-can-than-keo-hai-thai-nhi-hoi-khong-ki.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-bau-co-4-thoi-quen-an-uong-nay-can-than-keo-hai-thai-nhi-hoi-khong-kip-search/?id=276246

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bà bầu , sức khỏe thai nhi , sai lầm gây hại cho thai nhi