Dù chỉ mới ra mắt chưa đầy 1 tháng, Mazda 3 “nội” đang chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng với nhiều ưu điểm. Về giá, nếu so với các dòng xe cùng phân khúc và cạnh tranh trực tiếp, Mazda 3 lắp ráp trong nước chỉ nhỉnh hơn ở bản số sàn; cao hơn Honda Civic 35 triệu đồng và Corolla Altis 1.8 đúng 1 triệu đồng. Còn ở bản số tự động, Mazda 3 “nội” chào hàng ở mức 744 triệu đồng, trong khi Honda Civic 1.8 là 754 triệu đồng và Toyota Corolla Altis 1.8 là 773 triệu đồng.
Mazda 3 “nội” có phải sự lựa chọn thông minh?
Với người tiêu dùng Việt Nam, giá cả là lựa chọn ưu tiên, nhưng chất lượng, độ an toàn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe mới là quyết định cuối cùng. Kiểu thiết kế năng động, trẻ trung và thể thao của Mazda 3 thực sự là ưu điểm nổi trội.
Còn về nội thất, Mazda 3 lắp ráp trong nước có ghế và vô lăng bọc da, cửa sổ trời, đồng hồ đa thông tin, dàn âm thanh 6 đĩa, 6 loa cùng màn hình LCD, điều hòa tự động 2 vùng, kính xe được dán phim cách nhiệt. Hàng ghế sau có thể gập theo kiểu 60/40 kết hợp với cốp sau nên tạo thành khoang chứa đồ rộng lớn.
Dù sở hữu động cơ chỉ 1.6L, nhưng nếu trải nghiệm Mazda 3, ít ai nghĩ khả năng vận hành của chiếc xe này có thể nổi trội hơn hẳn so với dòng xe 1.8 L cùng phân khúc. Dung tích xi lanh nhỏ giúp Mazda 3 tiết kiệm tối đa nhiên liệu tiêu thụ nhưng khả năng sản sinh công suất lớn giúp xe đạt được tốc độ cao và tăng tốc nhanh hơn.
Tính năng an toàn của Mazda 3 có thể khiến người điều khiển yên tâm tuyệt đối. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh EBD, cảm biến lùi, hai túi khí và cấu trúc hấp thụ, phân bổ lực tác động lên thân xe giảm tối đa nguy hiểm cho người sử dụng khi có va chạm.
Theo đánh giá của một người có kinh nghiệm lâu năm về buôn bán ô tô, Mazda 3 sẽ rất thích hợp với nhóm người dưới 40 tuổi; còn dáng chững chạc của Honda Civic và Toyota Corolla Altis hợp với người trung niên hơn.
Dòng xe Mazda 3 có mặt trên thị trường vào năm 2003. Đến nay, Mazda 3 đã tiêu thụ được trên 3 triệu chiếc tại khoảng 100 quốc gia và giành được hơn 90 giải thưởng quốc tế và nổi bật là giải “Lựa chọn an toàn nhất” của Viện Nghiên cứu Bảo hiểm an toàn giao thông xa lộ năm 2012 ở Mỹ. |