Máy bay Vietjet phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng

Chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội của Vietjet ngày 25/4 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng vì trục trặc kỹ thuật.

Phản ánh đến chúng tôi, khách hàng T.N cho hay, chiều 25/4, bà cùng các hành khách lên máy bay Vietjet từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội lúc 17h5 phút, trong khi giờ bay thông báo là 17h kém 10 phút.

Tuy nhiên, khi đang bay trên trời thì nghe thấy nhiều tiếng lạ từ máy bay phát ra.

"Một lát sau thì có thông báo từ tiếp viên là máy bay gặp trục trặc kỹ thuật và sẽ phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng để kiểm tra.

Sau khi hạ cánh, chúng tôi được đưa vào sân bay Đà Nẵng để ngồi chờ tiếp tục bay", bà T.N cho biết.

Theo bà T.N, trong thời gian tại nhà ga Đà Nẵng, dù lúc đó là 18h30 tối nhưng mặc cho gần 200 khách ngồi chờ, phía Vietjet không hề có thêm lời xin lỗi hay giải thích gì về sự cố vừa gặp phải.

Một máy bay của Vietjet. Ảnh minh họa.

"Họ chỉ xin lỗi duy nhất một lần trước khi máy bay gặp trục trặc còn từ lúc vào ga Đà Nẵng là 18h30 phút đến khi máy bay cất cánh lại là lúc 21h30 phút thì họ không hề có thêm lời xin lỗi hay giải thích nào.

Chưa kể, thời điểm đó là vào giờ ăn tối nhưng Vietjet cũng không hề phục vụ bữa ăn cho hành khách mà chỉ phục vụ mỗi người một chai nước uống tại cửa số 5.

Khi một nhà hàng ở sân bay mang ra các suất ăn với giá 90.000 đồng/ suất cho chúng tôi thì mọi người xúm ra nhận vì tưởng Vietjet phục vụ. Nhưng sau đó, mới biết rằng, trưởng đoàn của chúng tôi đã mua và thanh toán cho mọi người", bà T.N kể lại.
 
Cũng theo bà T.N, một số người khi thấy Vietjet không phục vụ ăn có ra hỏi nhân viên thì được trả lời là do máy bay sắp cất cánh sợ không kịp.

"Nhưng thực tế, chúng tôi đã phải chờ hơn 3 tiếng đồng hồ, đến 21h30 máy bay mới cất cánh trở lại. Và đến hơn 1 giờ sáng 26/4, tôi mới về đến nhà tại Hà Nội.

Thực sự là chúng tôi rất thất vọng về cách phục vụ như vậy của Vietjet", bà T.N bày tỏ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet đã xác nhận sự cố xảy ra đối với chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội vào chiều tối 25/4.

Theo vị đại diện này, ngay sau khi phát hiện trục trặc kỹ thuật, để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi công đã tiến hành thông báo và cho máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng để kiểm tra.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, hãng đã tăng cường nhân viên phục vụ và đưa hành khách vào nhà ga an toàn để chờ chuyến bay tiếp tục.

"Trong quá trình chờ, nhân viên đã phục vụ nước uống cho hành khách và do không vào giờ ăn tại sân bay và không kịp giờ nên chúng tôi không phục vụ ăn cho hành khách", vị đại diện này cho hay.

Cũng theo vị đại diện này, thời gian máy bay từ khi hạ cánh để kiểm tra đến khi cất cánh lại là hơn 2 tiếng đồng hồ.

Vị đại diện này cũng khẳng định, vì sự an toàn của hành khách, chuyến bay nên phi hành đoàn đã tiến hành hạ cánh để kiểm tra, đảm bảo an toàn. Đồng thời, gửi lời xin lỗi đến các hành khách vì sự cố không mong muốn này.