Một hành khách họ Lee kể lại ông có mặt trên chuyến bay số hiệu CA440 vào ngày 21-2 ở sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Thay vì xuất phát đúng lịch trình, chiếc máy bay bị trì hoãn khoảng 5 phút do phi hành đoàn thiếu người.
Máy bay của Air China đậu tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Ảnh: Bloomberg
Một thành viên của Air China cho biết một nữ tiếp viên tổ bay đi mua sắm chưa về kịp nên tất cả đành phải chờ đợi. Sau đó, người ta thấy nữ tiếp viên kể trên cầm vài chiếc túi xách hớt hải chạy qua cổng để lên máy bay.
Thời báo Bắc Kinh sau đó dẫn lời người phát ngôn chi nhánh Air China tại Trùng Khánh khẳng định chuyến bay không bị chậm trễ và nữ tiếp viên đã trở về trước thời điểm hành khách đầu tiên bước lên máy bay.
Ông Lee hôm 22-2 cho biết hãng hàng không đã gọi cho ông để cảm ơn về khiếu nại đăng trên mạng xã hội Sina Weibo và đánh giá cao thiện chí của ông. Tuy nhiên, bài viết đã bị xóa vào sáng ngày 24-2.
Trong khi đó, một chuyến bay khác của một hãng hàng không Trung Quốc không được tiết lộ bị trì hoãn gần 2 giờ hôm 23-2 do các hành khách tranh cãi về vị trí chỗ ngồi. Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh dẫn lời một hành khách phàn nàn rằng chuyến bay lẽ ra cất cánh lúc 11 giờ (giờ địa phương) nhưng đến tận 13 giờ chiều cùng ngày mới xuất phát.