Mâu thuẫn chuyện tiền nong, người đàn ông dùng chày đập chết vợ ở Hà Nội
Thứ năm, 13/08/2020 17:49

Mâu thuẫn vợ chồng âm ỉ, lâu ngày khiến Nghĩa nảy sinh ý định sát hại người bạn đời và đã âm thầm quay về nhà gây án mạng.

Hôm nay (13/8), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Nghĩa (SN 1960, ở quận Long Biên) ra xét xử tội giết người. Nạn nhân là người vợ xấu số.

Theo cáo buộc, Vũ Văn Nghĩa và bà Phạm Thị Khanh (SN 1962) có quan hệ vợ chồng, cùng trú tại tổ 24 phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội; có với nhau 3 cô con gái lớn. Các con lập gia đình, ra ở riêng, còn ông bà sống cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Mâu thuẫn chuyện tiền nong, người đàn ông dùng chày đập chết vợ ở Hà Nội

Bị cáo tại tòa

Mâu thuẫn nảy sinh, từ khoảng năm 2010, vợ chồng ông Nghĩa sống chung một mái nhà nhưng ly thân. Bà Khanh cũng không còn tha thiết với những công việc nhà chồng.

Trong khi đó, bà bị ung thư, phải cắt bỏ một bên vú, ông Nghĩa dù sống chung dưới mái nhà, nhưng cũng không hề hay biết.

Khoảng cuối tháng 1/2020, ông Nghĩa về quê ở Thái Bình. Trưa ngày 28/1/2020, khi đang ở quê, bị cáo bỗng nghĩ đến những mâu thuẫn âm ỉ nhiều năm với vợ nên nảy sinh ý định giết bà Khanh để trả thù.

Bị cáo phóng xe máy từ Thái Bình về nhà. Mở cửa vào nhà, thấy vợ đang nằm trên giường, ông Nghĩa gọi nhưng bà Khanh không trả lời.

Thấy vậy, bị cáo đi vào bếp, lấy chày gỗ đập trúng đầu vợ. Bà Khanh kêu: “đau quá” rồi ngồi nhổm dậy. Ông Nghĩa tiếp tục cầm chày đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu, mặt vợ khiến nạn nhân nằm bất động.

Gây án xong, bị cáo phóng xe máy, mang chày đi vứt. Xong ông ta quay về nhà kiểm tra. Biết vợ đã chết, bị cáo bỏ về quê trốn.

Chiều hôm đó, con gái của vợ chồng Nghĩa đi làm về phát hiện mẹ tử vong nên đã trình báo cơ quan công an. Khi công an đang vào cuộc điều tra thì Nghĩa đến đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay, bị cáo Vũ Văn Nghĩa khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng như truy tố của Viện KSND thành phố Hà Nội. Nghĩa khai thêm, sau khi 2 vợ chồng bán nhà ở quê Thái Bình, Nghĩa đã đưa tiền cho vợ quản lý. Khi con gái cưới chồng, Nghĩa có bàn với vợ đưa số tiền ấy ra để lo đám cưới cho con nhưng bà Khanh không đồng ý. Vì thế, 2 vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.

Nghĩa cũng khai rằng, nguyên nhân nữa dẫn tới mâu thuẫn là do vợ ông đối xử không tốt với gia đình nhà chồng.

Được quyền nói lời sau cùng, ông Nghĩa mong được hưởng lượng khoan hồng, sớm trở về với các con. Có mặt tại tòa, các con của ông Nghĩa, bà Khanh đều xin tòa giảm nhẹ tội cho bố. 

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Vũ Văn Nghĩa là đặc biệt nguy hiểm, đã tước đoạt mạng sống người vợ của mình chỉ vì thù tức cá nhân.

Vì thế, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Nghĩa mức án chung thân về tội Giết người, được quy định tại khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/mau-thuan-chuyen-tien-nong-nguoi-dan-ong-dung-chay-dap-chet-vo-o.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/mau-thuan-chuyen-tien-nong-nguoi-dan-ong-dung-chay-dap-chet-vo-o-ha-noi-tintuc697726

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: dùng chày đập chết vợ , giết người , tin pháp luật