Mật ong đại kỵ với những thực phẩm này, chớ dại mà dùng thử
Chủ nhật, 19/01/2020 16:05

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không dùng đúng cách sẽ gây ra những rắc rối cho cơ thể.

Mật ong được chứng minh là loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Nó có thể ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori - thủ phạm gây ra loét dạ dày; làm giảm chứng viêm dạ dày do uống quá nhiều rượu...

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng mật ong. Các chuyên gia khuyên rằng, trẻ em dưới 12 tuổi dùng mật ong có thể bị ngộ độc botulism - độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum. Trường hợp này tuy hiếm gặp nhưng nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.

mat-ong-01

Theo Đông y, kết hợp mật ong với những loại thực phẩm dưới đây sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ người dùng:

Hẹ

Mật ong có tác dụng nhuận tràng nếu ăn cùng hẹ có thể gây ra tiêu chảy. Hẹ giàu chất xơ, vitamin C... dễ bị oxy hóa khi gặp đồng, sắt trong mật ong, làm mất đi tác dụng vốn có.

Hành

Mật ong chứa axit hữu cơ, enzyme. Nếu các chất này gặp axit amin trong hành sẽ sinh ra phản ưng sinh hóa không có lợi cho cơ thể, sản sinh ra chất độc, kích thích ruột khiến người dùng bị tiêu chảy.

Tào phớ, đậu phụ

Ăn kèm tào phớ, đậu phụ kết hợp với mật ong có thể gây tiêu chảy, bởi những loại enzim có enzyme trong mật ong gặp khoáng chất, protein thực vật… trong sản phẩm làm từ đậu này sẽ sinh ra phản ứng sinh hóa, không có lợi cho sức khỏe.

Cá chép

Mật ong và cá chép kỵ nhau, có thể gây ra ngộ độc. Trong trường hợp này có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

Thì là

Ăn mật ong với thì là rất dễ gây tổn thương gan, sưng hoặc đau mắt đỏ.

Cơm

Ăn cơm cùng với mật ong rất dễ khiến bạn bị đau dạ dày.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mat-ong-dai-ky-voi-nhung-thuc-pham-nay-cho-dai-ma-dung-thu-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mat-ong-dai-ky-voi-nhung-thuc-pham-nay-cho-dai-ma-dung-thu-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Mật ong , thực phẩm đại kỵ với mật ong , chăm sóc sức khỏe