Mất mạng vì “ép” cha sang tên sổ đỏ
Thứ ba, 07/07/2020 15:06

“Ép” cha phải sang tên sổ đỏ cho mình thì mới về ở cùng, người con trai khiến ông bố nổi giận, lấy dao đoạt mạng.

Ngày 7/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Đắc Thung (SN 1952, ở Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án không ai khác chính là con trai bị cáo, anh Nguyễn Đắc Vỵ (SN 1988).

Theo hồ sơ vụ án, anh Nguyễn Đắc Vỵ là con chung của Nguyễn Đắc Thung và bà Đỗ Thị Tú (SN 1956). Anh Vỵ ở cùng bà Tú sau khi cha mẹ ly hôn. Do đó, đầu năm 2019, ông Thung mua đất của ông Nguyễn Văn Thuật (ở huyện Quốc Oai) nhằm mục đích xây nhà cho anh Nguyễn Đắc Vỵ ở và chăm sóc mình lúc tuổi già.

Sau khi mua đất, Thung đã đưa tiền cho anh Vỵ xây nhà và đưa giấy tờ mua bán đất cho anh Vỵ, bảo đi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên Thung giúp mình. Tuy nhiên, anh Vỵ đã tự ý làm thủ tục đứng tên đồng sở hữu thửa đất với bố.

Bị cáo tại tòa.

Thời gian đầu, Thung bực tức và trách móc anh Vỵ nhưng sau đó bỏ qua vì nghĩ sẽ cho anh Vỵ.

Về phía anh Vỵ, sau khi xây nhà xong, đã cùng bà Tú tới nhà mới trên ở. Do muốn toàn quyền sở hữu nhà đất này, anh Vỵ nhiều lần yêu cầu Thung sang tên, chuyển nhượng cho mình nhưng không được đồng ý khiến cha con nảy sinh mâu thuẫn.

Nhằm gây sức ép buộc Thung sang tên quyền sở hữu cho mình, ngày 21/11/2019, anh Vỵ cùng bà Tú chuyển về nhà cũ sống. Sau khi chuyển, ban ngày, anh Vỵ vẫn tới nhà Thung để làm việc. Thấy vậy, Thung nhiều lần bảo anh Vỵ đưa bà Tú về nhà ở nhưng không được con trai đồng ý.

Thung cho rằng anh Vỵ có thái độ hỗn láo, muốn chiếm toàn bộ tài sản của mình nên đã đi mua dao bầu về cất vào tủ quần áo của mình. Con dao này sau đó được Thung sử dụng để sát hại người mà mình định nương tựa khi về già.

Theo cáo trạng, sáng 30/12/2019, anh Vỵ đến nhà Thung để làm việc. Tại đây, Thung tiếp tục khuyên bảo anh Vỵ dọn về nhà để chăm sóc Thung. Anh Vỵ ra điều kiện phải sang tên sổ đỏ cho anh.

Bức xúc với thái độ của anh Vỵ, Thung đã lấy dao bầu trong tủ quần áo ra, sát hại con trai bằng nhiều nhát dao chí mạng.

Gây án xong, Thung mang dao đi rửa các vết máu, đi thay quần áo. Chiều cùng ngày, ông ta đến công an tự thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Thung 20 năm tù về tội “Giết người”.

 
Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/mat-mang-vi-ep-cha-sang-ten-so-do-d128861.html.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/mat-mang-vi-ep-cha-sang-ten-so-do-d128861.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: giết con , giết người , tin pháp luật