Mang bầu nhọc lắm ai ơi: Người chồng tốt, 4 việc tuyệt đối đừng làm với vợ bầu
Thứ hai, 25/05/2020 17:29

Mang bầu vốn không phải việc dễ dàng. Vì vậy, nếu là một người chồng tâm lý, khi vợ mang bầu đừng làm 4 việc sau.

Chọc tức vợ bầu

Theo nghiên cứu, trong thai kỳ, tâm lý vợ bầu thường khá tiêu cực. Nếu kéo dài, rất dễ dẫn đến nguy cơ sinh con, sinh con nhẹ cân. Đừng nghĩ, dù mẹ bầu có tức giận thai cũng không biết, thực tế ngược lại hoàn toàn.

vo-bau-mang-thai-3-thang-cuoi-nguoi-chong-tot-dung-de-co-ay-lam-nhung-viec-nay-1-1583381008-60-width640height419

Cảm xúc của mẹ bầu sẽ liên kết chặt chẽ với thai nhi trong bụng. Nếu mẹ bầu tức giận, stress sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống, khiến cơ thể thiếu năng lượng, cản trở việc phát triển của thai nhi. Thế nên, đàn ông muốn là một người chồng, người cha tốt không nên chọc tức, khiêu khích vợ bầu khiến cô ấy khó chịu.

Để vợ bầu làm việc quá sức

vo-bau-mang-thai-3-thang-cuoi-nguoi-chong-tot-dung-de-co-ay-lam-nhung-viec-nay-4-1583381008-724-width640height419

Đàn ông không nên để vợ mình phải làm việc quá sức, ôm đồm quá nhiều việc nhà trong thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng cuối. Hãy hỗ trợ và giúp đỡ vợ, để cô ấy có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Bằng không, nếu mẹ bầu làm việc quá sức sẽ dẫn đến nhiều hệ quả không hay. Về mặt tâm lý, có thể bị ức chế, khó chịu. Về mặt sức khỏe có thể bị đau nhức cột sống, đau thắt lưng, thậm chí gây sảy thai, sinh non.

Để vợ bầu đi xa một mình

vo-bau-mang-thai-3-thang-cuoi-nguoi-chong-tot-dung-de-co-ay-lam-nhung-viec-nay-3-1583381008-523-width640height419

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nên cẩn trọng trong việc đi lại. Tốt nhất, nên đi cùng chồng, bởi bạn có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, bụng mẹ bầu cũng đã rất lớn, việc đi lại không còn dễ dàng, nếu ra ngoài nên đi cùng với người thân để yêu cầu sự giúp đỡ lúc cần thiết.

Hút thuốc lá

Thuốc lá sẽ tác động không tốt đến sức khỏe của cả người hút và những người xung quanh, đặc biệt là với mẹ bầu. Theo nghiên, trong khói thuốc có chứa đến 4000 loại hóa chất độc hại, trong đó có 60 hợp chất gây ung thư. Mẹ bầu thường xuyên hít phải khói thuốc, có thể khiến thai nhi bị thiếu oxy, chết lưu, sinh non, suy dinh dưỡng. Vì vậy, các ông bố có thói quen thường xuyên hút thuốc nên cân nhắc nghiêm túc việc từ bỏ.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mang-bau-nhoc-lam-ai-oi-nguoi-chong-tot-4-viec-tuyet-doi-dung-lam-voi-vo.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mang-bau-nhoc-lam-ai-oi-nguoi-chong-tot-4-viec-tuyet-doi-dung-lam-voi-vo-bau-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sức khỏe bà bầu , sức khỏe thai nhi , việc làm tốt cho bà bầu