Man United thổi bay địch thủ 'ngổ ngáo'; Arsenal trả giá đắt vì sai lầm phút bù giờ
Thứ sáu, 09/04/2021 08:03

2 đại diện còn lại của Premier League đã trải qua những cung bậc cảm xúc rất khác nhau tại lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Man United giành lợi thế lớn

Lần hiếm hoi tại Europa League mùa này, HLV Solskjaer sử dụng đội hình xuất phát bao gồm những cầu thủ tốt nhất. Với những Pogba, Bruno Fernandes, Rashford... trên sân, Quỷ đỏ kiểm soát khá tốt thế trận trong chuyến làm khách trước Granada.

Phút 31, Rashford khai thông thế bế tắc bằng một pha phá bẫy việt vị rồi dứt điểm sau đường chuyền dài của Lindelof. Một pha xử lý hoàn hảo của tiền đạo người Anh. Anh tăng tốc khiến cho hậu vệ đối phương "ngửi khói", chạm bóng nhịp đầu tiên rất vừa vặn, sau đó là cú đá tinh tế đánh bại thủ môn.

Man United thổi bay địch thủ ngổ ngáo; Arsenal trả giá đắt vì sai lầm phút bù giờ - Ảnh 1.

Rashford ăn mừng sau khi mở tỉ số

Với bàn thắng sân khách trong tay, Man United duy trì thế trận ở tốc độ trung bình. Granada dù muốn tấn công cũng chẳng có nhiều cơ hội rõ rệt, bởi hàng thủ Quỷ đỏ vẫn luôn nổi tiếng với khả năng "đặt xe bus" trước khung thành thủ môn De Gea.

Mọi thứ càng thuận lợi hơn cho đội khách khi họ được hưởng quả penalty ở những phút cuối. Bruno Fernandes nối dài chuỗi thành tích trên chấm 11m với tình huống thực hiện chuẩn xác.

Man United thổi bay địch thủ ngổ ngáo; Arsenal trả giá đắt vì sai lầm phút bù giờ - Ảnh 2.

Bruno Fernandes ấn định chiến thắng trên chấm 11m

Thắng 2-0 ngay trên sân đối phương, Man United đang nắm giữ lợi thế quá lớn trước trận lượt về tại Old Trafford. Cánh cửa vào bán kết Europa League đã mở toang dành cho thầy trò HLV Solskjaer. Điều quan trọng lúc này là họ giữ được sự tập trung để không "tự bắn vào chân" ở màn tái đấu diễn ra vào tuần sau.

Kết quả: Granada 0-2 Man United

Bàn thắng: Rashford 31', Fernandes 90'

Đội hình ra sân:

Granada: Silva, Gonalons, Soldado, Puertas, Neva, Diaz, Montoro, Vallejo, Herrera, Domingos, Kenedy

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Scott McTominay, Pogba, Greenwood, Fernandes, James, Rashford

Arsenal trả giá vào phút bù giờ

Europa League là hi vọng cuối cùng để Arsenal giành vé dự Champions League mùa sau. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi HLV Arteta dốc tất cả "vốn liếng" cho đấu trường này.

Tuy nhiên, sự chống trả quyết liệt đến từ Slavia Praha cộng thêm tinh thần thi đấu có phần không được tốt khiến cho Pháo thủ mãi không tìm thấy bàn thắng.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ và rất nhiều sự điều chỉnh nhân sự, mãi tới phút 86 Arsenal mới khoan thủng được mành lưới đối phương. Nicolas Pepe thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi nhẹ nhàng chích bóng vượt qua thủ môn đối phương để mở tỉ số trận đấu.

Man United thổi bay địch thủ ngổ ngáo; Arsenal trả giá đắt vì sai lầm phút bù giờ - Ảnh 3.

Nicolas Pepe mở tỉ số cho Arsenal

Đáng tiếc, tinh tế trong dứt điểm bao nhiêu thì Pepe lại vụng về khi phòng ngự bấy nhiêu. Phút bù giờ thứ tư, trong pha lùi về hỗ trợ đồng đội chống phạt góc, chân sút này chạm bóng băng đùi và vô tình trở thành đường kiến tạo để Holes đánh đầu san bằng tỉ số cho Slavia Praha.

Man United thổi bay địch thủ ngổ ngáo; Arsenal trả giá đắt vì sai lầm phút bù giờ - Ảnh 4.

Bàn thua phút cuối khiến các cầu thủ Arsenal rất thất vọng

Kết quả hòa 1-1 tại "thánh địa" Emirates là vô cùng tai hại đối với Arsenal. Họ sẽ buộc phải chiến thắng hoặc ít nhất là hòa với 2 bàn trở lên ở lượt về mới có thể giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, Slavia Praha mùa này đang bất bại trên sân nhà tại cúp châu Âu. Nếu không có sự đột phá so với lượt đi, rất có thể Arsenal sẽ trở thành "nạn nhân" tiếp theo của đội bóng này, sau những tên tuổi như Leicester hay Rangers.

Kết quả: Arsenal 1-1 Slavia Praha

Bàn thắng:

Arsenal: Nicolas Pepe 86'

Slavia Praha: Tomas Holes 90+4'

Đội hình ra sân:

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Gabriel, Cedric, Partey, Xhaka, Saka, Smith Rowe, Willian, Lacazette

Slavia Praha: Kolar, Bah, Zima, Holes, Boril, Hromada, Provod, Oscar, Stanciu, Olayinka, Sima

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-united-thoi-bay-dich-thu-ngo-ngao-arsenal-tra-gia-dat-vi-s.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-united-thoi-bay-dich-thu-ngo-ngao-arsenal-tra-gia-dat-vi-sai-lam-phut-bu-gio-16221090406320304.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Man United , Arsenal , Europa League