Man United đại náo Craven Cottage, đoạt ngôi đầu từ tay Man City
Thứ năm, 21/01/2021 08:26

Liên tiếp chứng kiến hết Leicester đến Man City soán doạt ngôi đầu Giải Ngoại hạng Anh trong vòng 24 giờ, Man United quyết chí giành lại ngôi vị số 1 dù gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Fulham.

Được đánh giá cao hơn hẳn Fulham nhờ đội hình đầy ắp ngôi sao cùng với phong độ cực kỳ ổn định, song Man United đã sớm phải nhận những lời cảnh cáo từ các chân sút của đội chủ sân Craven Cottage. Hàng thủ thi đấu chệch choạc của Man United ở những phút đầu trận cũng góp phần khiến khung thành của David De Gea liên tục bị chao đảo và một trong những tình huống như vậy đã dẫn đến bàn thua ngay ở phút thứ 5.

Man United đại náo Craven Cottage, đoạt ngôi đầu từ tay Man City - Ảnh 1.

Ademola Lookman (19) mở tỉ số cho đội chủ nhà từ phút thứ 5

Phát hiện hàng phòng ngự Man United phối hợp thiếu ăn ý, Zambo Anguissa phất ngay một pha bóng dài vượt tuyến để Ademola Lookman phá bẫy việt vị, thoát xuống sút hạ thủ thành De Gea. 1-0 cho Fulham.

Man United đại náo Craven Cottage, đoạt ngôi đầu từ tay Man City - Ảnh 2.

Thủ môn Alphonse Areola vất vả trước các chân sút đội khách Man United

Bàn thua sớm khiến Man United nóng mặt và đoàn quân của HLV Solskjaer lập tức đẩy cao đội hình, liên tiếp tạo ra những pha hãm thành hết sức nguy hiểm. Bruno Fernandes có cú sút xa, bóng tìm đúng cột dọc khung thành Fulham ở phút 20 nhưng ngay sau đó chính anh là người tung ra pha căng ngang hết sức nguy hiểm, buộc thủ thành Alphonse Areola phải xô ra. Có mặt trong vòng cấm, Edinson Cavani dễ dàng ập vào đá bồi, xé toang mành lưới của người đồng đội cũ có 4 mùa giải cùng khoác áo PSG.

Man United đại náo Craven Cottage, đoạt ngôi đầu từ tay Man City - Ảnh 3.

Edinson Cavani gỡ hòa cho đội khách phút 21

Những phút còn lại của hiệp 1 và nửa sau của trận đấu, quyền kiểm soát hoàn toàn thuộc về đội khách Man United. Hàng loạt cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày Cavani, Mason Greenwood hay Anthony Martial để rồi người hùng xuất hiện theo cách khó ngờ nhất. Phút 65, Paul Pogba đi bóng vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm cực kỳ quyết đoán từ ngoài vòng cấm, đưa Man United vượt lên dẫn bàn 2-1.

Man United đại náo Craven Cottage, đoạt ngôi đầu từ tay Man City - Ảnh 4.

Paul Pogba sắm vai người hùng với bàn thắng quyết định

Man United đại náo Craven Cottage, đoạt ngôi đầu từ tay Man City - Ảnh 5.

Bộ ba Fernandes - Cavani - Pogba hoàn tất cuộc lội ngược dòng

Hàng loạt thay đổi nhân sự ở cuối trận của Man United giúp họ kiểm soát tốt tình hình và cơ hội chiến thắng hoàn toàn nằm trong tay đội khách, trừ tình huống nguy hiểm ở phút bù giờ thứ 3 khi Mitrovic bật cao đánh đầu, bóng chạm người trung vệ Eric Bailly và suýt biến cầu thủ này thành "tội đồ" của đội khách. May mắn đã thuộc về Man United ở pha bóng gây thót tim người hâm mộ này và độ khách ra về với trọn vẹn 3 điểm cũng như đòi lại được ngôi đầu bảng sau 24 giờ liên tục đổi chủ.

Đại kình địch cùng thành phố Man City ở trận đấu đấu bù vòng 1 với Aston Villa diễn ra trước đó vài giờ cũng có được chiến thắng vô cùng quan trọng trước một trong những "chú ngựa ô" của giải. Đội chủ sân Etihad tấn công không mệt mỏi suốt cả hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn trước hàng phòng ngự kiên cường của Aston Villa.

Trước áp lực khủng khiếp của Man "xanh", Aston Villa đã không thể đứng vững. Phút 79, trung vệ Tyron Mings để mất bóng vào chân Rodri và Bernardo Silva là người được trao cơ hội để mở tỉ số bằng cú sút chân trái hiểm hóc.

Bernardo Silva

Bernardo Silva mở tỉ số trận đấu

HLV Dean Smith sau đó bị truất quyền chỉ đạo vì phản đối quyết định của trọng tài và ở phút 89, hậu vệ phải Pat Cash để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đánh đầu của Gabriel Jesus. Man City được hưởng quả 11m và Ilkay Gundogan đã ấn định thắng lợi 2-0 cho Man City.

Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan ấn định thắng lợi 2-0 cho Man City

Man "xanh" hiện chỉ còn xếp sau Man United, kém đối thủ 2 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Đương kim vô địch Liverpool đã rơi lại ở vị trí thứ 4, thua lại Man City 4 điểm và 2 bậc dù đôi bên đã cùng hoàn tất 18 vòng đấu.

 

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/man-united-dai-nao-craven-cottage-doat-ngoi-dau-tu-tay-man-city-20210121.. Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/man-united-dai-nao-craven-cottage-doat-ngoi-dau-tu-tay-man-city-20210121071319303.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Man United , Man City , Ngoại hạng anh