Man City bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, phạt 30 triệu euro
Thứ bảy, 15/02/2020 08:26

Do vi phạm luật công bằng tài chính, Man City chính thức bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải liên tiếp.

Theo Guardian, Man City vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính và có động thái lách luật. Sau khi xem xét kỹ mức độ vi phạm, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định cấm Man City tham dự các giải đấu tại lục địa già. Đội bóng này còn bị phạt 30 triệu euro.

Man City bi cam du cup chau Au trong 2 mua, phat 30 trieu euro hinh anh 1 3500.jpg

Man City sẽ không có mặt tại các giải đấu do UEFA tổ chức dành cho câu lạc bộ. Ảnh: Reuters.

Cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA (CFCB) phát hiện Man City có những sai phạm trong bản thống kê doanh thu. Các email và tài liệu liên quan đến việc này bị rò rỉ trên mạng và từng được một tạp chí ở Đức có tên Der Spiegel đăng tải hồi tháng 11/2018.

Theo những email và tài liệu đó, số tiền mà nửa xanh thành Man City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được. UEFA cho biết đội bóng này đã phóng đại về số doanh thu của mình, liên tục thông báo rằng họ không lỗ trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2016.

Hồi tháng 5/2019, Man City cũng dính những cáo buộc tương tự. Tuy nhiên, họ đã lên tiếng phủ nhận điều này. Theo Guardian, đội chủ sân Etihad sẽ gửi đơn lên Tòa án Thể thao để kháng cáo.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/man-city-bi-cam-du-cup-chau-au-trong-2-mua-phat-30-trieu-euro-post1047328.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/man-city-bi-cam-du-cup-chau-au-trong-2-mua-phat-30-trieu-euro-post1047328.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Man City , UEFA , cúp châu Âu , Luật công bằng tài chính