Mai Phương Thúy: Không yêu người bằng tuổi, Quốc Trường càng không
Thứ sáu, 30/08/2019 09:31

Xinh đẹp, tài giỏi và có tấm lòng nhân hậu, Mai Phương Thúy là số ít hoa hậu được nhiều người yêu mến.

Nhìn lại 10 năm có khi nào bạn tự đặt câu hỏi mình có phải là một cô gái quyến rũ hay không?

Tôi ít khi đặt câu hỏi vì biết bản thân mình là người có sức hút. Kể cả có không tự tin mọi người cũng nên tin mình là một người thu hút và quyến rũ, rồi đến lúc nó sẽ là như vậy. Đấy là bài tập tinh thần mình nên làm mỗi ngày. Tôi không bao giờ hỏi những câu như chị đặt ra vì tại sao mình lại phải hoài nghi về bản thân?...

Thời gian gần đây thấy Mai Phương Thúy khá cởi mở khi nhắc về người bạn trai. Bạn có được sự thành công, sự trưởng thành một phần đã tìm được đúng người mình thương và được người ấy hỗ trợ đúng thời điểm?

Vâng, nói chung chuyện tình cảm của tôi vẫn suôn sẻ, tốt đẹp. Không có gì để nói cả.

Nếu tốt đẹp sao bạn vẫn phải giấu người đàn ông đấy?

Không phải, thực ra cơ bản vì nó là chuyện riêng tư thôi mà. Mọi người gặp thấy tôi có thái độ cởi mở nghĩ tôi gần gũi và đáng yêu cũng đúng nhưng bảo tôi hay chia sẻ cụ thể về mọi việc thì không có đâu. Trong tất cả mọi việc tôi thường không chia sẻ nhiều. Tôi là mẫu người nhiều người gọi là ẩn thân, không thích thể hiện nhiều. Vì vậy mấy chuyện người yêu là ai, có gì đặc biệt tôi không thích nói nhiều, không thích phô ra nhiều.

Mai Phương Thúy từng không giấu việc khi gặp khó khăn người yêu sẵn sàng đưa tiền để chia sẻ. Nhưng tôi lại tự hỏi một cô gái độc lập như bạn sao lại phải "hạ mình" như vậy?

Đấy là tôi xin thôi chứ anh ấy có đưa hay không lại tùy thuộc vào tâm trạng của anh ý. Lúc đấy mình cũng không thể nào bảo dựa vào là được. Còn chuyện hạ mình, đôi khi trong chuyện tình cảm hạ mình là tốt đấy.

Mai Phương Thúy: Không yêu người bằng tuổi, Quốc Trường càng không

Nhưng một cô gái lụy tình lúc nào cũng hạ mình với người đàn ông cũng không hay. Bạn chắc nghe câu nói: ''Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo'' rồi chứ? Các cô gái đôi khi có suy nghĩ với đàn ông mình càng "chanh sả" họ càng muốn chinh phục và cung phụng?

Hạ mình nếu như đúng nghĩa nghiêm túc lại hơi bị phản đối phong trào nữ quyền, không dại làm thế. Còn chanh sả nó phải đến từ nội hàm từ khí chất chứ còn nếu giả vờ chỉ được 5-7 ngày đàn ông họ biết ngay các bạn gái nhé!

Đến thời điểm này Mai Phương Thúy mới yêu hai người?

Chính thức thì như vậy nhưng tôi không nói đâu.

Bạn luôn muốn giấu kỹ các chuyện tình của mình và kể cả ai đó từng công khai mối quan hệ của bạn với truyền thông thì bạn vẫn quyết chọn cách... im lặng. Điều đó khiến tôi ngầm hiểu cũng có thể bạn từng yêu người ấy...

Không, tôi vẫn không nói gì đâu. Chị đừng có đưa tôi vào tròng, không đời nào. (cười). Nói chung mọi người trách tôi cũng được nhưng tôi không nói đâu.

Là vì cuộc tình ấy không đẹp bạn không muốn lưu giữ trong trí nhớ hay vì điều gì khác?

Vì đơn giản là tôi không thích chia sẻ về vấn đề này một cách cụ thể. Tôi có thể nói chuyện với chị về quan điểm mọi vấn đề, còn chia sẻ về danh tính, đặc điểm số liệu cụ thể tôi lại không phải túp người thích điều đó. Nếu chị hỏi tôi những chuyện liên quan đến thái độ, quan điểm sống tôi sẵn sàng cởi mở.

Ở phần một bạn nói nỗi lo lớn nhất của mẹ là bạn đến giờ chưa có con. Khi bạn càng thành đạt người thân càng mong bạn hạnh phúc trọn vẹn?

Trong cuộc sống tôi nghĩ chúng ta kể cả gia đình cũng nên phân biệt rõ giới hạn. Giới hạn nghĩa là thế này, tôi yêu mẹ, nó là một tình yêu thuần khiết và tôi mong mẹ yêu tôi cũng bằng một tình yêu thuần khiết và không nên trông chờ, không nên kỳ vọng một cái gì đấy quá hoàn mỹ vì như thế sẽ rất dễ thất vọng.

Nếu mẹ thất vọng tôi sẽ rất buồn và đau lòng. Nhưng tôi không có nghĩa vụ phải sống đúng với sự kỳ vọng ấy. Tôi có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, nó không liên quan đến tình yêu hay mối quan hệ của tôi với mẹ hay bất kỳ ai trong gia đình nữa. Tôi vạch rõ ranh giới như vậy.

Tôi đang tự hỏi trong bạn đôi khi có hơi mâu thuẫn không khi muốn một người đàn ông thành đạt ở bên mình để lúc thất bại anh ấy có thể đưa tiền cho nhưng bạn cũng mong muốn cưới được một người đàn ông đẹp trai với lý giải "chỉ cần ngắm người đàn ông đẹp trai đã là hạnh phúc mỗi ngày". Một chàng trai vừa vừa giàu lại vừa đẹp trai khó tìm đấy bạn ơi?

Và tôi đã tìm được, thật không thể tin được. (cười). Đúng là số phận cuộc đời. Tôi thấy những câu tôi từng chia sẻ với truyền thông trước đây mặc dù là nghiêm túc nhưng tôi không bắt buộc nó phải như thế. Con người ta có thể thay đổi, bản thân tôi bây giờ xem lại những phỏng vấn của mình thời điểm đầu năm cũng thấy mình đã thay đổi không là con người ấy nữa.

Người đàn ông bạn đang yêu hơn bao nhiêu tuổi?

Cũng không hơn tôi nhiều tuổi đâu ạ.

Tôi hỏi như thế vì trước đây bạn chịu khó tương tác với Noo Phước Thịnh trên trang cá nhân gần đây là với Quốc Trường. Và khán giả có quyền nghi ngờ bạn với các nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng?

Quốc Trường á? Tôi đúng kiểu "cầm vàng lại để vàng rơi đấy" chị ạ. Tôi đã biết Quốc Trường từ năm tôi 18 tuổi, nếu chịu khó đặt gạch từ ngày ấy thì hôm nay đâu phải tiếc thế này. (cười).

Nhưng bây giờ Quốc Trường đã có chủ đâu?

Nhưng tôi nghĩ trai gái bằng tuổi không nên yêu nhau, về cãi nhau chết mất.

Nhưng người ta lại có câu ''bằng tuổi nằm duỗi mà ăn"?

Thôi, tôi nhường Quốc Trường cho các em gái xinh đẹp khác.

18 tuổi bạn gặp Quốc Trường ở tình huống nào và ấn tượng gì ở cậu ấy?

Tôi đi từ thiện cùng chú Hùng (NTK Việt Hùng - PV) xuống Cần Thơ thì gặp Quốc Trường dịp đó. Cậu ấy là một người rất tốt. Lúc ấy, tôi thấy Quốc Trường cũng đẹp trai hiền hiền, nhưng thú thật con trai hiền không phải gu của tôi.

Bây giờ Quốc Trường không hiền nữa đâu, tôi tiếp xúc rồi và có cảm nhận vậy...

Vẫn hiền lắm chị ơi. Nói chuyện với tôi Quốc Trường vẫn hiền lắm.

Mẫu người đàn ông thế nào khiến trái tim bạn gục ngã?

Đầu tiên là đẹp trai, không hiền, thành đạt thì càng tốt.

Trong tình yêu Mai Phương Thúy có lãng mạn? Bạn từng mua món quà đắt tiền như nào để tặng người yêu?

Trong tình yêu khi cần tôi sẽ lãng mạn. Nhưng mua quà đắt tiền để tặng người yêu ư? Tôi lại chưa bao giờ. Tại sao lại phải mua quà đắt tiền tặng bạn trai? Tôi chỉ mua quà đắt tiền tặng bạn bè thôi. Còn quà đàn ông phải mua tặng mình chứ?...

Mai Phương Thúy: Không yêu người bằng tuổi, Quốc Trường càng không - 1

Nhưng như thế có hơi ích kỷ quá không?

Vâng tôi ích kỉ mà nhưng anh ấy yêu tôi phải chịu chứ. Và anh ấy chịu và tôi thấy anh ấy vui với điều đấy là được.

Điều dịu dàng nhất Thúy có thể làm vì yêu là gì?

Tôi là người thông cảm và biết lắng nghe. Tôi không chỉ trích và cũng biết chấp nhận người khác. Điều này nó còn lan ra cả trong cuộc sống và tình bạn của tôi nữa.

Bạn hoạt động trong showbiz, mẫu gia đình cuộc sống của người nghệ sĩ nào khiến bạn ngưỡng mộ?

Tôi hâm mộ kiểu hôn nhân của con gái Tổng thống Trump với chồng cô ấy. Cô ấy có câu: ''Tôi đi làm về buổi tối vô cùng bận rộn nhìn sang bên cạnh thấy chồng cũng bận rộn y như vậy, chúng tôi nhìn nhau và thấy hạnh phúc cho nhau vì cả hai đều tất bật công việc''.

Tôi là mẫu người như vậy, muốn lấy một người, tôi yêu công việc, anh ta cũng yêu công việc, không cần gặp nhau nhiều nhưng thấy hạnh phúc cho nhau là được, cả hai đều được theo đuổi đam mê riêng của mình, có một người bạn đời thấu hiểu và không chỉ trích không đòi hỏi.

Mai Phương Thúy: Không yêu người bằng tuổi, Quốc Trường càng không - 2

Mai Phương Thúy: Không yêu người bằng tuổi, Quốc Trường càng không - 3

Với sự kín đáo như hiện tại bạn yêu ai mãi mãi là một ẩn số và cưới ai lại càng là một ẩn số lớn hơn. Mọi người nói Mai Phương Thúy có nhiều điều mà những cô gái trẻ ngưỡng vọng chỉ có một điều duy nhất thiếu đó là... một tấm chồng?

Nhưng tôi đâu có thiếu tình yêu. Chị biết Jack Ma đã nói câu gì không? Đại ý là danh cũng chính mà ngôn cũng thuận thật sự rất nhàm chán. Tôi chưa muốn đối diện với sự nhàm chán ấy nên vẫn trì hoãn. Nếu như chị nói tôi nên lấy chồng để trọn vẹn mọi người sẽ vui vẻ còn tôi có vui hay không mọi người đâu biết được. Mọi người nhìn vào thấy vui, tôi sẽ cố gắng làm hài lòng ở một năm nào đấy trong tương lai.

Bạn từng chia sẻ mong muốn người em gái hạnh phúc vì cô ấy cũng đã có người yêu nhiều năm. Bạn là chị và chấp nhận mong em hạnh phúc trước để mẹ yên lòng?

Vâng đấy là ngày xưa thôi ạ, bây giờ tôi thay đổi rồi. Tôi thấy em gái đã đủ lớn phải chịu trách nhiệm với tất cả những gì trong cuộc sống của mình. Tôi sẽ chỉ yêu em gái bằng một tình yêu thuần khiết, ủng hộ em gái theo cách của người chị gái nhưng em ấy cũng phải tự chịu trách nhiệm với hạnh phúc và những quyết định trong cuộc đời mình. Tôi nghĩ như thế mới là đúng đắn.

Ca sĩ nam nào bạn yêu thích nhất?

Tôi không tìm đến âm nhạc nhiều để giải khuây, vì thứ nhất tôi không phải người cô đơn nên cũng không tìm âm nhạc để khỏa lấp nỗi buồn. Tôi cũng không phải người có nhiều tâm sự, nghe nhạc chỉ để vui thôi nên thường những bài nào trẻ trung giai điệu dễ nhớ dễ quên thì nghe thôi chứ không hâm mộ ca sĩ nào cả.

Mai Phương Thúy: Không yêu người bằng tuổi, Quốc Trường càng không - 4

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mai Phương Thúy , Hoa hậu việt nam , sao việt