Mách bạn kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia tự túc 3 ngày 4 đêm
Thứ ba, 15/10/2019 15:11

"Bọn mình chọn đi bụi như vậy để tự trải nghiệm và gặp được nhiều người thú vị hơn. Quan trọng là tinh thần đi đây đi đó. Qua những kinh nghiệm của tụi mình. Mong rằng các bạn có được chuyến đi bụi đến Campuchia tuyệt vời nhất có thể", Trọng Nhân chia sẻ.

Mách bạn kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia tự túc 3 ngày 4 đêm - 1

Nhân vật trải nghiệm: Tô Nguyễn Trọng Nhân

Hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phương tiện di chuyển:

Có rất nhiều cách lựa chọn phương tiện di chuyển đến Campuchia, tuy nhiên trong chuyến đi này, anh chàng Trọng Nhân và bạn bè chọn đặt xe Kumho với lý do xe này chạy chậm, an toàn, có trung chuyển free, nhân viên khá nhiệt tình và dễ thương).

Giá vé Sài Gòn - Hà Tiên và Hà Tiên – Sihanoukville có giá tổng là 495k/người.

Ngoài ra khi đến Campuchia, bạn nên book tour chèo thuyền SUP trên biển (tên là SUP Otres): gồm lặn san hô, chèo thuyền, lặn săn lân tinh buổi tối, ăn uống nhẹ.

Thời gian: từ 16h45 - 20h. Tour này hơi đắt nhưng chất lượng cho hành trình khám phá và phải chuyển khoản trước cho bên tour. Giá 28$/người, khoảng 670k.

Mách bạn kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia tự túc 3 ngày 4 đêm - 2

Địa điểm lưu trú:

Có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ để bạn có thể lựa chọn tuỳ theo kinh tế, để phục vụ cho hành trình này Trọng Nhân cùng bạn bè book phòng ở Hostel Bohoh, ở phòng Dorm 6 giường, Book trước trả tiền sau.".

 

Tham khảo lịch trình 3 ngày 4 đêm của Trọng Nhân

Ngày 1:

Vì hành trình di chuyển có thể sẽ mất một ngày để đến được Campuchia, nên chiều và tối đó bạn có thể đi dạo quanh thị trấn, ăn tối gần đó và book vé thuyền đi ra đảo Koh Rong chơi.

''Vùng quanh chỗ bọn mình ở là bãi Otres 1, nơi này đang xây dựng nên hơi bị ngổn ngang. Nếu được thì bạn có thể book chỗ ở bãi biển Otres 2 sẽ đẹp hơn, yên tĩnh hơn, homestay sát bờ biển, siêu sạch, nhưng giá ở hơi đắt tầm 1 triệu/ người/ ngày", Trọng Nhân chia sẻ.

Mách bạn kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia tự túc 3 ngày 4 đêm - 3

Ngày 2:

Sáng dậy bạn có thể chuẩn bị sửa soạn đồ vi vu ra đảo Koh Rong SanLoem. Từ Hostel ra cảng tàu mất 20 phút.

Có 2 loại tàu để các bạn lựa chọn.

Tàu cao tốc loại 1 (đi 30phút), loại 2 (đi 45phút). Có nhiều khung giờ đi và về để mình thoải mái lựa chọn. Sớm nhất là 7h30, trễ nhất là 16h30. Chạy qua nhiều đảo, có thể dừng ở đảo nào đó mà bạn thấy thích. Giá vé: 22$/người/khứ hồi

Mách bạn kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia tự túc 3 ngày 4 đêm - 4

Tàu Party Boat: kiểu này thì chạy chậm, cũng qua nhiều đảo, lúc đi thì dừng lại ăn uống, bơi lặn rồi mới tới đảo. Tuy nhiên tàu này có vẻ mất thời gian và nhiều người chê.

"Tới đảo cơ bản thì cũng đẹp thôi chứ không xuất sắc lắm, nhiều hàng quán và đồ ăn vui chơi. Mà tại giờ đó nóng quá. Ra tới nơi bọn mình chụp choẹt các kiểu rồi vào quán chơi.

Các bạn có thể search thêm đảo nào đẹp và có nhiều chỗ check in, ở đó nhiều đảo lắm, thật sự tụi bọn mình cũng không biết đảo nào là đẹp nhất nữa", Trọng Nhân chia sẻ thêm.

Chiều đến bạn có thể bắt tàu về lại Sihanoulkville nghỉ ngơi. Chuẩn bị chiều đi chơi chèo thuyền.

Mách bạn kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia tự túc 3 ngày 4 đêm - 5

"Chiều đến bạn sẽ được hướng dẫn chèo SUP, sử dụng mặt nạ lặn, sau đó lên thuyển, phi thẳng ra đảo cách đó khoảng 1km. Tiếp đó sẽ được lặn ngắm san hô buổi chiều, mát mẻ. Mà san hô ở đây chắc lâu lắm rồi, nhìn vừa hay vừa sợ.

Sau đó sẽ bắt đầu leo lên tàu SUP (giống tấm ván trượt). Học cách chèo rồi đứng lên tấm ván. Leo lên ván đứng bằng hai chân rồi chèo là cả một bầu trời tự hào, vì rất dễ té. Cùng lúc đó là hoàng hôn lặn xuống từ từ. Khoảng 7h tối, bạn sẽ lên thuyền, uống bia, ăn bắp rang miễn phí. Tám sự đời cùng anh dẫn tour người Pháp và chị Master người Trung Quốc rất thú vị.

Tối đến bọn mình bắt đầu đeo đồ nghề mặt nạ, nhảy ùm xuống biển lần nữa, để xem lân tinh phát sáng. Đây lại là một cảnh tượng kỳ vĩ mình từng được trải nghiệm. Chỉ cần mỗi lần bạn quơ tay, tất cả một vùng đó phát rực lên ánh sáng, giống đom đóm, nhưng dưới nước thì đẹp hơn nhiều. Ai cũng thét lên vì nó quá đẹp và trời ơi, nó quá đẹp", 9X nêu cảm  nhận về hành trình khám phá của mình.

Về vấn đề ăn uống, các món ăn ở đây rẻ nhất là 1,75$ và mỗi bữa ăn bạn có thể tốn khoảng 2,45$/người. Đồ ăn và mọi thứ ở đây khá đắt và không có gì đặc biệt cho lắm, nên tốt nhất bạn chỉ nên ăn để lót dạ.

Mách bạn kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia tự túc 3 ngày 4 đêm - 6

Ngày 4:

Bạn có thể tiếp Lên xe từ Sihanoukville đi Phnompenh. Giá vé xe tới Phnompenh là 12$/ngườ. Tới Phnompenh, tiếp tục bắt xe TukTuk qua Hãng Kumho, bạn có thể book bằng grab hoặc thương lượng giá khoảng 3$-4$. Tới nhà xe Kumho, mua vé về Sài Gòn, giá vé là 10$/người (không phát sinh phí xuất cảnh, nhập cảnh). Thời gian còn lại bạn có thể bắt  TukTuk đi khám phá một chút thủ đô Phnompenh rồi ăn trưa ở đó. Phnompenh cơ bản giống Sài Gòn, nhưng không bán đồ đắt như Sihanoukville.

Trên đây là chút kinh nghiệm nhỏ củaTrọng Nhân về chuyến đi bụi qua Campuchia, khám phá Đảo Koh Rong & Sihanoukville, hy vọng đó sẽ là những chia sẻ có ích cho những ai đang có ý định khám phá địa điểm du lịch này trong thời gian tới.

Thegioitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: du lịch bụi Campuchia , du lịch tự túc , bí quyết du lịch