Mắc kẹt với chuỗi trận kỳ quặc, Man United 'đầu hàng' trong cuộc đua vô địch Premier League
Thứ hai, 01/03/2021 08:39

Mùa giải này, Man United tỏ ra rất yếu bóng vía khi phải đối đầu với các CLB trong nhóm "6 đại gia".

Mùa giải 2019/20, Man United giành được 18 điểm trong 10 trận đấu với nhóm "6 đại gia" (gồm Man United, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham). Sang đến mùa giải năm nay, Quỷ đỏ tiến bộ về thành tích chung nhưng lại sa sút nghiêm trọng ở các trận đánh lớn.

Trong 6 cuộc đối đầu với nhóm "đại gia" đã trải qua, đoàn quân dưới quyền HLV Solskjaer thua 2 và hòa 4. Điều đặc biệt là cả 4 trận hòa đều kết thúc với tỉ số 0-0. Tính trong cả 6 trận, Man United chỉ ghi được 1 bàn (từ chấm 11m) và nhận 7 bàn thua.

Chính vì thế, người hâm mộ Quỷ đỏ không đặt mục tiêu quá lớn khi đội nhà làm khách trên sân Chelsea tại vòng 26 Premier League. Bản thân HLV Solskjaer cũng tiếp cận trận đấu như 4 trận hòa 0-0 trước đó với một đội hình ưu tiên phòng ngự.

Cuộc đọ sức diễn ra trong bầu không khí ngột ngạt. Cả 2 đội đều tập trung quân số rất đông ở khu vực giữa sân và tranh chấp rất quyết liệt. Sự năng nổ của những Kante, McTominay hay Fred khiến cho rất ít khoảng trống xuất hiện.

Mắc kẹt với chuỗi trận kỳ quặc, Man United đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League - Ảnh 1.

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt

Trong những tình huống hiếm hoi có cơ hội, cầu thủ 2 bên đều không đủ sắc bén ở pha xử lý quyết định. Bên phía Chelsea, Ziyech tiến rất gần bàn thắng với pha băng lên dứt điểm sau đường vào của Chilwell. Nhưng cú đá này vẫn nằm trong tầm với của De Gea. Bằng một phản xạ xuất thần, thủ thành người TBN đã từ chối bàn thắng cho Chelsea.

Mắc kẹt với chuỗi trận kỳ quặc, Man United đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League - Ảnh 2.

De Gea cứu thua cho Man United

Man United cũng có lý do để nuối tiếc với tình huống phản công ở cuối trận. McTominay dốc bóng xuống cánh phải, cùng lúc có tới 3 đồng đội xâm nhập vòng cấm. Nhưng tiền vệ người Scotland lại chuyền bóng quá ẩu, làm lỡ mất thời cơ định đoạt trận đấu.

Mắc kẹt với chuỗi trận kỳ quặc, Man United đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League - Ảnh 3.

Hàng công Man United khá "cùn" trong trận đấu với Chelsea

Cuộc đọ sức kết thúc với tỉ số 0-0. Như vậy kể từ đầu tháng 10/2020 đến nay, Man United vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới nhóm "6 đại gia". Còn chiến thắng gần nhất là từ đầu tháng 3/2020 trước Man City, gần một năm trước.

Việc không thể làm tốt ở các trận đánh lớn khiến cho Quỷ đỏ tụt lại trong cuộc đua vô địch. Kết thúc vòng 26, Man United đã kém Man City tới 12 điểm trên BXH Premier League. Nhiệm vụ thực tế với thầy trò HLV Solskjaer lúc này là củng cố vị trí trong top 4 hơn là mơ mộng đến ngôi vương.

Mắc kẹt với chuỗi trận kỳ quặc, Man United đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League - Ảnh 4.

Man United khó đuổi kịp được Man City nữa

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng không lấy gì làm vui vẻ với kết quả 0-0. Họ vẫn chỉ xếp thứ 5, kém West Ham, Leicester và đã bị Liverpool ở phía sau thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.

Mắc kẹt với chuỗi trận kỳ quặc, Man United đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League - Ảnh 5.

Top 4 không phải nhiệm vụ đơn giản với HLV Tuchel

Kết quả: Chelsea 0-0 Man United

Đội hình ra sân:

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Chilwell, Kante, Kovacic, Ziyech, Mount, Hudson-Odoi, Giroud.

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Fred, McTominay, James, Fernandes, Greenwood, Rashford.

BXH Premier League:

Mắc kẹt với chuỗi trận kỳ quặc, Man United đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League - Ảnh 6.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mac-ket-voi-chuoi-tran-ky-quac-man-united-dau-hang-trong-cuoc-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mac-ket-voi-chuoi-tran-ky-quac-man-united-dau-hang-trong-cuoc-dua-vo-dich-premier-league-162210103062642491.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Man United , chelsea , Ngoại hạng anh