'Má đừng ngại, cứ ôm lấy con' - khoảnh khắc tuyệt đẹp của bà cụ F0 và chàng chiến sĩ trẻ
Thứ sáu, 30/07/2021 09:45

Bức ảnh này có năng lượng yêu thương cực lớn giữa "chiến trường" dịch bệnh.

"Má đừng ngại, cứ ôm lấy con!", đó là lời động viên mà Thượng úy Nguyễn Thanh Bình - Hải Đội 2 bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã nói với bà cụ F0. Hình ảnh tuyệt đẹp của chàng chiến sĩ trẻ khi bế cụ già tuổi cao sức yêu từ tầng 4 khu cách ly xuống xe cấp cứu để đưa đi điều trị đã hút hàng chục nghìn "tim" của dân mạng.

Khi hay tin mình nhiễm bệnh, bà cụ D. (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bị mệt, không dậy nổi. Thượng úy Bình đã xung phong bế cụ xuống dưới, dù bà cụ ngần ngại việc mình mang virus sẽ có thể lây nhiễm cho anh.

Má đừng ngại, cứ ôm lấy con - khoảnh khắc tuyệt đẹp của bà cụ F0 và chàng chiến sĩ trẻ - Ảnh 1.

Chàng lính trẻ tình nguyện bế cụ bà F0 từ tầng 4 xuống. (Ảnh: Nguyễn Tống Khiêm)

Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm, Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng Đà Nẵng) - người đã chụp tấm hình xúc động trên đã chia sẻ đôi dòng cảm xúc của mình trước hành động đẹp đẽ của đồng đội: "F0 đó, ai không sợ nguy hiểm? Nhưng việc chúng tôi làm không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà quan trọng hơn cả đó còn là tình thương và sự thấu hiểu!".

Hình ảnh đẹp đẽ ấy xuất phát từ trái tim của người lính, và đã chạm đến trái tim của nhân dân. Thượng úy Khiêm thông tin thêm, tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Kinh tế - kế hoạch, nơi có bà cụ F0 vừa được phát hiện có 18 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Đà Nẵng tham gia làm nhiệm vụ, theo Tuổi trẻ.

Má đừng ngại, cứ ôm lấy con - khoảnh khắc tuyệt đẹp của bà cụ F0 và chàng chiến sĩ trẻ - Ảnh 2.

(Ảnh: Nguyễn Tống Khiêm)

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ma-dung-ngai-cu-om-lay-con-khoanh-khac-tuyet-dep-cua-ba-cu-f0-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ma-dung-ngai-cu-om-lay-con-khoanh-khac-tuyet-dep-cua-ba-cu-f0-va-chang-chien-si-tre-162213007065517954.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: covid-19 , cộng đồng mạng , giới trẻ