Luộc tai heo trắng tinh lại ngon giòn sần sật chỉ cần cho đúng 1 thứ này vào nồi là xong
Thứ bảy, 02/05/2020 14:08

Một đĩa tai heo được xem như đúng chuẩn phải có màu trắng đều, không bị nứt, ăn có cảm giác giòn tan. Để làm được món tai heo luộc ngon nhất, hãy bỏ túi mẹo hay này:

Nguyên liệu chuẩn bị để luộc tai heo

1 tai heo khoảng 500g

1 trái chanh

Giấm

Nước lạnh

Muối ăn

Empty

Cách luộc tai heo ngon

Tai heo mua về chị em nên dùng dao cạo sạch hết phần lông xung quanh tai, cũng như các chất bẩn ở trong lỗ tai heo. Dùng hỗn hợp muối và giấm chà sát vào tai heo để loại hết các mùi trên tai heo.

- Đầu tiên, bạn rửa sạch tai heo, sau đấy dùng dao lam cạo sạch lông vẫn có bám trên bề mặt. Rửa sạch chất bẩn trong lỗ tai.

- Tiếp đến, bạn dùng giấm gạo hoặc chanh chà xát lên tai heo đến khi bề mặt tai heo nhẵn, láng và không còn nhầy rồi rửa lại với nước.

Empty

- Cho 1 thìa café giấm gạo hoặc nước cốt chanh vào thau, cho tai heo vào cùng. Sau đấy, cho nước ngập tai heo, ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra, để ráo nước. Công đoạn này sẽ giữ tai heo không bị thâm đen lại khử mùi hôi hiệu quả.

- Bắc nồi lên bếp, cho nước, vài thìa giấm gạo và chút muối vào đun sôi. Chờ đến khi nước sôi thì cho tai heo vào luộc, khi nước sôi lại vặn nhỏ lửa, luộc thêm khoảng 20 phút thì tắt bếp.

Empty

- Vớt tai heo ra, cho ngay vào thau nước đá ngâm trong khoảng 10 phút. Độ lạnh của nước đá sẽ giúp tai heo giữ được độ giòn ngon.

Một số mẹo nhỏ làm sạch tai heo nhanh chóng

Dùng nước gạo hoặc nước dưa chua: Ngâm tai heo trong nước dưa chua hoặc nước gạo tầm 10 phút rồi dùng dao cạo sạch lớp lông bám ngoài. Cắt thêm nửa quả chanh chà lên tai heo rồi dùng dao cạo lần nữa. Rửa sạch tai heo lại với nước sạch thêm một vài lần là bảo đảm tai heo của chúng ta rất sạch, không bị mùi.

Dùng phèn chua: Chị em ngâm phèn chua vào trong nước, rồi thả nguyên tai heo vào ngâm tầm 10 phút, sau đó dùng dao cạo sạch lớp lông. Ngâm tai heo vào một chậu nước có pha nước muối rồi tiến hành cạo lần nữa. Sau đó chị em tiến hành rửa bằng nước lạnh thì tai heo sẽ trắng sạch hơn.

Dùng chanh hoặc giấm: Lấy một con dao tách bỏ phần thịt ở xung quanh đáy tai đi. Chà xát ít muối, giấm, chanh mạnh tay lên phần đáy tai để đánh tan mùi hôi. Sau đó đem rửa sạch nước một lần nữa rồi dùng ít giấm hoặc chanh cho vào thau nước để tai heo ngâm 10 phút là được.

Hãy lưu vào sổ tay, để từ nay, mỗi khi cần, chị em đều có thể chọn cách tiện lợi nhất, sao cho việc chế biến và luộc món tai heo ngon đúng chuẩn nhất.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/luoc-tai-heo-trang-tinh-lai-ngon-gion-san-sat-chi-can-cho-dung-1-thu-nay.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/luoc-tai-heo-trang-tinh-lai-ngon-gion-san-sat-chi-can-cho-dung-1-thu-nay-vao-noi-la-xong-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: món ngon mỗi ngày , tai heo luộc , món tai heo luộc