Lừa bán đồng đen chữa bá bệnh, chiếm đoạt tiền tỷ
Thứ sáu, 29/05/2020 08:17

Sơn cùng vợ dựng lên câu chuyện gia đình có đồng đen có thể chữa các bệnh nan y, sau đó lừa bán cho chủ nhà thuốc ở TP.HCM, chiếm đoạt 4,8 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đang hoàn tất kết luận điều tra để chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Trương Văn Sơn (49 tuổi) cùng vợ là Đặng Thị Nga (45 tuổi, ngụ huyện Lấp Vò) cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 8/2019, cảnh sát nhận được tố giác của chủ nhà thuốc ở TP.HCM về việc họ bị vợ chồng Sơn chiếm đoạt tiền tỷ với chiêu lừa bán đồng đen.

Ông N.Đ.T. (58 tuổi) quen biết với vợ chồng Sơn thông qua Hồ Văn Bình (52 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Bình nói vợ chồng Sơn có đồng đen do ông bà để lại rất giá trị và có thể chữa các bệnh nan y.

Ông T. tưởng thật, đồng ý cùng Bình đến Đồng Tháp gặp vợ chồng Sơn để hỏi mua. Tuy nhiên, vợ chồng Sơn nói rằng đồng đen là vật rất linh thiêng, không thể bán. Khi gặp mặt, Sơn nói đồng đen có thể làn nứt gương, đông đặc thủy ngân và có thể chữa bệnh nan y.

Ông T. tin tưởng và muốn mua vật này về chữa bệnh cho người khác nên năn nỉ vợ chồng Sơn bán. Sơn viện ra nhiều lý do, sau đó nói sẽ bán đồng đen với điều kiện cúng vái để xin ông bà đã khuất.

Ông T. đồng ý mua và đưa trước cho vợ chồng Sơn 1 tỷ đồng. Sơn yêu cầu nạn nhân làm hộp chì và mua két sắt mang đến. Ông ta dựng chuyện nếu không bỏ vào hộp chì và cho vào két sắt thì đồng đen sẽ phát tán hết năng lực, không còn tác dụng.

Sau đó Sơn lấy vật này đưa vào két sắt và nói ông T. mang về TP.HCM. Vợ chồng Sơn đi cùng để cúng viếng, làm cho đồng đen hiển thị năng lực. Do muốn chiếm đoạt thêm tài sản của ông T., Sơn bịa chuyện rằng sau khi cúng viếng, ông bà chưa đồng ý cho bán. Ông ta yêu cầu nạn nhân đưa thêm tiền để làm từ thiện.

Sơn cùng tang vật bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: Minh Anh.

Ông T. nhiều lần đưa thêm cho vợ chồng Sơn 3,2 tỷ đồng. Trong thời gian này, vợ chồng Sơn tiếp tục nghĩ cách lừa đảo nạn nhân. Bình nói với ông T., nhà anh trai mình cũng có đồng đen để phối hợp với vợ chồng Sơn.

Để lừa gạt nạn nhân, Sơn lấy 4 cục đất sét vo tròn, sau đó phủ lên lớp sơn màu đen. Bình và vợ chồng Sơn gạt ông T. nói rằng đó là thiên thạch.

Tin tưởng, ông T. đồng ý mua và đặt cọc một tỷ đồng. "Vợ chồng Sơn nhiều lần cúng nhưng không làm vật đó hiển thị năng lực", ông T. trình bày. Sau khi lấy tiền từ ông T., vợ chồng Sơn chiếm đoạt 600 triệu đồng, Bình 200 triệu đồng và chia cho anh trai 200 triệu đồng.

Tháng 8/2019, ông T. nghi ngờ bị lừa đảo nên tố cáo đến cảnh sát. Vợ chồng Sơn bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam. Tổng số tiền ông T. bị lừa gạt là 4,8 tỷ đồng.

Theo lời khai của ông T., sở dĩ tin tưởng vào vợ chồng Sơn vì mong muốn mua được đồng đen để chữa bệnh. Thực tế, ông T. chưa bao giờ nhìn thấy đồng đen nhưng nghe lời vợ chồng Sơn và Bình, dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Nga cùng chồng đã lừa đảo nạn nhân gần 5 tỷ đồng. Ảnh: Minh Anh.

Tại cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận hai vợ chồng không có công việc ổn định. Năm 2014, vợ chồng Sơn tìm hiểu về thủ đoạn lừa bán đá thiên thạch, còn gọi là đồng đen. Sơn lấy cục đá gói lại bằng giấy than sau đó cho vào bọc nylon quấn chặt.

Ông ta thả viên đá này vào hũ nước để cho đá nổi lên. Sơn loan tin rằng đá nổi là thiên thạch, còn chìm dưới đáy là giả. Thiên thạch thật có khả năng làm rạng gương, đông đặc thủy ngân và có tác dụng chữa bệnh nan y.

Ban đầu, Bình tìm đến và giới thiệu cho ông T. mua. Thời gian này, Bình cùng bạc bàn với vợ chồng Sơn, tiếp tục dựng lên vở kịch tại nhà anh trai mình có đồng đen và lừa nạn nhân thêm 1 tỷ đồng.

Sau khi vợ chồng Sơn bị bắt, Bình bỏ trốn đến nay. Ngoài hai vụ lừa đảo trên, ông T. còn tố cáo Bình lừa 2,4 tỷ đồng khi mai mối mua đồng đen của một phụ nữ tại tỉnh Kiên Giang.

 
Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/lua-ban-dong-den-chua-ba-benh-chiem-doat-tien-ty-post1089604.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/lua-ban-dong-den-chua-ba-benh-chiem-doat-tien-ty-post1089604.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Lừa bán đồng đen chữa bá bệnh , lừa đảo , tin pháp luật