Lonely Planet tiết lộ điểm đến tốt nhất trong năm 2023
Thứ tư, 16/11/2022 16:04

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới (Lonely Planet) vừa tiết lộ danh sách những điểm đến tốt nhất để du lịch năm tới.

Theo hãng CNN, ấn bản 2023 của Lonely Planet có định dạng khác hơn so với những năm trước. Thay vì một danh sách đơn giản, Lonely Planet đã phân loại các điểm đến thành các lĩnh vực bao gồm ăn uống, học hỏi, hành trình, thư giãn và kết nối.

Lonely Planet tiết lộ điểm đến tốt nhất trong năm 2023 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

"Năm nay chúng tôi muốn mang đến điều gì đó mới mẻ. Chúng tôi đã thấy thị hiếu của du khách về điểm đến đã thay đổi và xu hướng tìm đến du lịch trải nghiệm nhiều hơn", theo bà Nitya Chambers, Biên tập viên kiêm phó Chủ tịch cấp cao của Lonely Planet.

Bà Chambers nói rằng Lonely Planet tiếp cận với mạng lưới cộng tác viên khắp thế giới và yêu cầu các đề cử điểm đến mà họ tin rằng nên có trong danh sách. Vì vậy, danh sách điểm đến đã hướng đến những quốc gia mới, chẳng hạn như Malta hoặc Guyana – những điểm đến còn ít người biết đến.

Yếu tố đầu tiên mà Lonely Planet đặt ra là ẩm thực. Sẽ không hề ngạc nhiên khi Lima là một trong số những điểm đến đáp ứng được nhu cầu ăn uống của du khách. Thủ đô Peru liên tục nằm trong danh sách là một trong 50 nơi phục vụ ẩm thực tốt nhất thế giới trong nhiều năm. Hay Uruguay cũng được biết đến là điểm đến dành cho những tín đồ rượu vang với giá cả phải chăng.

Yếu tố thứ hai là hành trình. Bởi du khách mong muốn một bữa ăn hoàn hảo hay chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố tuyệt đẹp nên du lịch cũng giống như hành trình khám phá điều mới. Với ý tưởng này, LoneLy Planet đã ghi nhận 6 điểm đến đáp ứng tiêu chí "hành trình" dành cho những du khách thích phiêu lưu..

Thứ ba, du lịch là kết nối. Khi thế giới nới lỏng các hạn chế sau đại dịch Covid-19, nhiều du khách cảm thấy như cơ hội kết nối với mọi người. Boise, thủ đô của Idaho, là nơi sinh sống của cộng đồng người Basque lớn nhất thế giới bên ngoài Tây Ban Nha đã lọt vào danh sách "kết nối" của Lonely Planet. Một số người dân địa phương vẫn nói tiếng Basque, học các điệu nhảy truyền thống và làm paella như một cách để giữ gìn văn hóa truyền thống.

Thứ tư, khái niệm đi để học cũng là một ý tưởng cho du lịch. Lonely Planet đưa ra lời khuyên với khách du lịch có thể thoải mái trải nghiệm từ các điểm đến để nâng cao kiến thức của bản thân. Danh sách này đã kể đến New Mexico (Mỹ) được ví như "Vùng đất mê hoặc", nơi du khách có thể tìm hiểu về lịch sử của người Mỹ bản địa và di sản Tây Ban Nha qua những trái ớt đỏ xanh hay bánh quy thơm ngon.

Dưới đây là những điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2023 (do Lonely Planet bình chọn):

Ăn uống

Umbria, Italy

Kuala Lumpur, Malaysia

Fukuoka, Japan

Lima, Peru

South Africa

Montevideo, Uruguay

Khám phá

Từ Istanbul, Turkey đến Sofia, Bulgaria

Nova Scotia, Canada

Bhutan

Zambia

Tây Australia

Parque Nacional Naturales, Colombia

Thư giãn

Halkidiki, Hy Lạp

Jamaica

Dominica

Raja Ampat, Indonesia

Malta

Jordan

Kết nối

Alaska

Albania

Accra, Ghana

Sydney, Australia

Guyana

Boise, USA

Học hỏi

Manchester, Anh

New Mexico, Mỹ

Dresden, Đức

El Salvador

Nam Scotland

Marseille, Pháp

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/lonely-planet-tiet-lo-diem-den-tot-nhat-trong-nam-2023-2022111615012601.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/lonely-planet-tiet-lo-diem-den-tot-nhat-trong-nam-2023-2022111615012601.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: điểm đến tốt nhất trong năm 2023 , Lonely Planet , du lịch