Loại người 'độc hại' đừng dại mà giao du, dại dột tin tưởng kẻo bị đâm sau lưng lúc nào không hay
Thứ sáu, 03/03/2023 16:37

Người có qua nhưng không có lại, đừng dại mà giao du, khờ khạo tin tưởng kẻo bị đâm sau lưng lúc nào không hay.

Người có qua nhưng không có lại

Nguyên tắc bất di bất dịch của đạo lý làm người chính là: Có qua có lại mới có tình người, bằng không sớm muộn cũng thành người dưng xa lạ mà thôi. Dù là bạn bè hay người thân, cũng đều phải vậy.

Có những mối quan hệ, vì lợi ích của bản thân, tuyệt đối đừng dốc lòng níu kéo. Bởi nếu bạn đã dốc hết lòng hết dạ, đối đãi vô cùng tử tế. Nhưng người kia chỉ xem đó là nghĩa vụ của bạn, không có dấu hiệu hồi đáp, thậm chí còn làm những hành động rất khó coi. Tốt nhất nên dừng lại. Bằng không, bạn chỉ càng khiến bản thân ngày càng tổn thương mà thôi.

0001-jpeg-9488-1672810292

Bạn xem họ là người thân, nhưng họ không xem bạn là người nhà. Bạn xem họ là tri kỷ, nhưng họ chỉ xem bạn là ATM. Vậy bạn nhận được gì từ mối quan hệ đó ngoài sự tổn thương?

Hãy biết ban phát lòng tốt của bạn đúng lúc

Sống trên đời này, thứ khó đoán định được nhất chính là lòng người. Nên nhớ, giữ một trái tim lương thiện, nhân hậu là đáng quý. Nhưng nếu quá thuần khiết, đổi lại chỉ là sự quá đáng của đối phương, thì chính là sự yếu đuối, tự làm tổn hại chính mình.

1603947795-217-thumbnail-width640height480

Sống trên đời phải có qua có lại. Bằng không, đừng níu kéo hay hy vọng bởi sẽ thất vọng vô cùng. Đôi khi, quá lương thiện lại tự mình hại mình. Tạo điều kiện cho những kẻ lòng dạ bất lương lợi dụng, chiếm lợi từ bạn. Thậm chí còn sỉ nhục bạn, xem bạn là kẻ ngốc. Như vậy, liệu có đáng hay không?

Chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân

Kiểu người này chỉ quan tâm đến việc mối quan hệ mới sẽ mang lại lợi ích gì nhưng không bao giờ học cách cho đi.

20170916-094231-nguoi-doc-hai_600x411

Họ sẽ lấy những câu chuyện đau thương của bản thân trong quá khứ để khiến đối phương sẵn sàng giúp đỡ. Về lâu dài, họ coi sự giúp đỡ và lòng tốt của người khác là điều hiển nhiên được nhận.

Thích ca thán, phàn nàn

Những người có tính cách độc hại thường không nhận thấy những điều tốt đẹp xảy ra xung quanh mà luôn phàn nàn và chán ghét mọi thứ. Nhưng điều tồi tệ hơn là họ reo rắc những suy nghĩ tiêu cực này đến mọi người xung quanh, khiến tâm lý đối phương cũng trở nên mệt mỏi, ảo não.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/loai-nguoi-doc-hai-dung-dai-ma-giao-du-dai-dot-tin-tuong-keo-bi.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/loai-nguoi-doc-hai-dung-dai-ma-giao-du-dai-dot-tin-tuong-keo-bi-dam-sau-lung-luc-nao-khong-hay.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Kiểu người không nên giao lưu , bài học , cuộc sống