Loại Iraq, U23 Thái Lan giành vé vào tứ kết giải châu Á
Thứ ba, 14/01/2020 22:53

U23 Thái Lan hòa Iraq 1-1 ở lượt trận cuối bảng A diễn ra tối 14/1, qua đó giành quyền vào vòng tứ kết giải châu Á cùng Australia.

Khi trận đấu mới bắt đầu được ít phút, may mắn đã đến với U23 Thái Lan. Hậu vệ Iraq để bóng chạm tay trong vùng cấm sau một nỗ lực không chiến. VAR đã phát hiện và cho chủ nhà hưởng quả phạt đền. Từ cự ly 11 m, Jaroensak tung cú sút tự tin vào góc xa đưa "Voi chiến" vượt lên.

Sau bàn thua, U23 Iraq đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép bằng những pha treo bóng từ hai biên nhưng đều không thể gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.

Loai Iraq, U23 Thai Lan gianh ve vao tu ket giai chau A hinh anh 1 4_zing_12_.jpg

U23 Thái Lan trình diễn lối chơi đẹp mắt trước Iraq. Ảnh: Minh Chiến.

Đoàn quân của HLV Akira Nishino chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tìm kiếm cơ hội phản công bằng những đường chọc khe tận dụng khả năng chạy chỗ của Suphanat. Chân sút số 17 có ít nhất 3 lần đối mặt thủ môn Kadhim nhưng đều không thể mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Thái Lan.

Sai số đã xuất hiện ở hàng thủ đội chủ nhà trong những phút cuối. Khoảng trống mở ra với Nassif nhưng cầu thủ này cũng bỏ lỡ đáng tiếc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U23 Thái Lan.

Phung phí cơ hội trong hiệp một, đoàn quân của HLV Nishino khiến người hâm mộ lo lắng khi sớm để thủng lưới ở phút 50 sau khoảnh khắc thiếu quyết đoán của hậu vệ Kannarin.

Ngay sau khi đội nhà để thủng lưới, HLV Nishino đưa ra 2 sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường sức mạnh hàng công, đó là Supachai và Supachok. Sự xuất hiện của 2 ngôi sao này giúp U23 Thái Lan tạo khá nhiều sức ép về phía khung thành đối thủ.

Loai Iraq, U23 Thai Lan gianh ve vao tu ket giai chau A hinh anh 2 5_zing_5_.jpg

Bàn thắng ở phút 50 là không đủ để giúp Iraq đi tiếp. Ảnh: Hoàng Hà.

Khoảng 15 phút sau khi bị gỡ hòa, "Voi chiến" liên tục đột phá, dứt điểm nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Kadhim.

Khi trận đấu bước vào khoảng 15 phút cuối, U23 Iraq đẩy cao đội hình tấn công. Đội bóng áo xanh trông chờ nhiều vào những tình huống leo biên, tạt cánh và những pha bóng cố định. Hàng thủ Thái Lan đã duy trì được cự ly và sự tập trung để phong tỏa các mũi tấn công của Iraq.

Nỗ lực muộn màng không giúp đại diện Trung Đông có thêm bàn thắng vào lưới chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả vừa đủ để đưa thầy trò HLV Akira Nishino giành vé vào tứ kết VCK giải U23 châu Á.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/loai-iraq-u23-thai-lan-gianh-ve-vao-tu-ket-giai-chau-a-post1036127.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/loai-iraq-u23-thai-lan-gianh-ve-vao-tu-ket-giai-chau-a-post1036127.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: U23 Iraq , U23 Thái Lan , VCK U23 châu Á