Lộ Kia Sonet 2021 trên đường Việt Nam: Xe gầm cao giá rẻ lắp ráp trong nước, đàn em 'vua doanh số' Seltos
Thứ bảy, 10/04/2021 16:18

Những chiếc Kia Sonet đầu tiên đã được bắt gặp trên xe chuyên dụng và được cho là đưa từ nhà máy THACO ở Quảng Nam.

Hai chiếc xe lạ được bắt gặp nằm trên xe chuyên dụng tại Việt Nam. Trong đó, một chiếc được ngụy trang giống xe chạy thử nghiệm, còn chiếc còn lại không che chắn, để lộ tên gọi Kia Sonet. Đây sẽ là mẫu xe gầm cao đô thị hoàn toàn mới mà Kia Việt Nam bán ra trong năm nay. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt cụ thể của Kia Sonet.

Lộ Kia Sonet 2021 trên đường Việt Nam: Xe gầm cao giá rẻ lắp ráp trong nước, đàn em vua doanh số Seltos - Ảnh 1.

Kia Sonet được ngụy trang kín mít trên đường vận chuyển.

Lộ Kia Sonet 2021 trên đường Việt Nam: Xe gầm cao giá rẻ lắp ráp trong nước, đàn em vua doanh số Seltos - Ảnh 2.

Một chiếc khác không được che chắn gì.

Những chiếc xe vận chuyển chuyên dụng mang biển số Quảng Nam. Nhiều khả năng, những chiếc Kia Sonet này được đưa từ nhà máy. Theo kế hoạch được hé lộ trước đó, Sonet là xe lắp ráp trong nước.

Sonet có kích thước khá nhỏ, chỉ nhỉnh hơn một chút so với Morning. Mẫu xe này có các chiều dài x rộng x cao là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm. Điểm mạnh của Sonet so với các dòng xe cỡ nhỏ đô thị khác là gầm cao giống kiểu SUV.

Thiết kế Sonet tương đối hiện đại. Xe được trang bị đèn LED phía trước và đèn hậu LED. Bộ vành thời trang kích thước 16 inch. Bên trong xe có màn hình lớn 10,25 inch nổi bật, giống trên Seltos. Cụm đồng hồ và màn hình trung tâm nối liền cũng tương tự mẫu xe đàn anh. Hiện chưa rõ trang bị cụ thể của mẫu xe bán tại Việt Nam.

Lộ Kia Sonet 2021 trên đường Việt Nam: Xe gầm cao giá rẻ lắp ráp trong nước, đàn em vua doanh số Seltos - Ảnh 4.

Tại thị trường Ấn Độ, Sonet có 3 tùy chọn động cơ, gồm 2 máy xăng và một máy diesel. Trong khi đó, Sonet phân phối tại Indonesia chỉ có duy nhất một loại máy xăng 1,5 lít, công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số tự động vô cấp. Các chế độ lái (Traction Mode) trên Sonet giống trên Seltos.

Cùng phân khúc Kia Sonet trong năm nay sẽ có một mẫu xe cũng lạ lẫm khác tại Việt Nam là Toyota Raize. Hai mẫu xe này sẽ mở ra một phân khúc xe gầm cao đô thị giá rẻ mới trên thị trường. Hiện chưa rõ mức giá dự kiến của Sonet nhưng giá xe chắc chắn sẽ thấp hơn Seltos - mẫu xe cao hơn một phân khúc. Seltos đang có giá khởi điểm từ hơn 600 triệu đồng.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lo-kia-sonet-2021-tren-duong-viet-nam-xe-gam-cao-gia-re-lap-ra.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lo-kia-sonet-2021-tren-duong-viet-nam-xe-gam-cao-gia-re-lap-rap-trong-nuoc-dan-em-vua-doanh-so-seltos-162211004125657962.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Kia Sonet 2021 , xe gầm cao đô thị