Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, 'tí hon' Burnley lập kỳ tích
Thứ sáu, 22/01/2021 08:59

Chỉ mơ kiếm được 1 điểm ngay tại "đất dữ" Anfield nhưng một Burnley đang nỗ lực trụ hạng đã bất ngờ quật ngã chủ nhà Liverpool trên chấm phạt đền.

Chuỗi thành tích đáng tự hào 68 trận bất bại sân nhà của Liverpool đã bị chặn đứng theo cách khó tin nhất bởi Burnley chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ xứng tầm với đội chủ sân Anfield trong nửa thế kỷ qua.

Kể từ khi bị Crystal Palace đánh bại 2-1 hồi tháng 4-2017, Liverpool giờ mới phải nếm trải thất bại đầu tiên tại "thánh địa" Anfield trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, đáng tiếc là cả hai lần đều thua trước các đối thủ dưới cơ.

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 1.

Alexander-Arnold tạo ra nhiều sóng gió từ cánh phải

HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi cất bộ đôi tấn công Mohamed Salah và Roberto Firmino lên băng ghế dự bị, trao quyền đá chính bên cạnh Sadio Mane cho Divock Origi và Oxlade-Chamberlain. Một cái tên khác thường chỉ xuất hiện trên ghế dự bị là Xherdan Shaqiri cũng được ra sân từ đầu kể từ "trận chung kết sớm lượt đi" với Man United cách đây vài ngày.

Những xáo trộn không phải không có lý do bởi ít nhất nhà cầm quân người Đức đã tính toán sai về thực lực của Burnley cũng như coi thường quyết tâm của đội bóng nhỏ đang nỗ lực tránh xa khu vực nguy hiểm.

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 2.

Divock Origi sút bóng dội xà ngang

Burnley sớm phải nhường quyền kiểm soát trận đấu cho đội chủ nhà, chỉ chực chờ cơ hội để tổ chức phản công. Đó là lý do để thủ môn Nick Pope phải liên tục trổ tài cứu thua, lần lượt cản phá hết cú đánh đầu cực hiểm của Fabinho đến đẩy pha dứt điểm cận thành của Wijnaldum.

Sức ép còn đến từ các cầu thủ tuyến sau của Liverpool nhưng cơ hội cũng không mỉm cười với bộ đôi hậu vệ cánh Alexander-Arnold hay Andy Robertson khi đối mặt cùng Nick Pope. Cơ hội tốt nhất của Liverpool trong hiệp 1 thuộc về Divock Origi nhưng tiền đạo người Bỉ lại dứt điểm trúng xà ngang cầu môn Burnley.

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 3.

Fabinho nhận thẻ vì xô xát với Ashley Barnes ở hiệp 1

Thế trận hầu như không thay đổi khi Liverpool vẫn ra sức tấn công nhưng bất thành, buộc HLV Jurgen Klopp buộc phải tung thêm Salah và Firmino vào sân. Cặp "sát thủ" này ít nhiều tạo ra những tình huống sóng gió nhưng chẳng mảy may đe dọa nổi mành lưới Burnley trong ngày "người nhện" Nick Pope tỏa sáng rực rỡ nhất.

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 4.

Thủ môn Alisson phạm lỗi với Barnes

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 5.

... và lập tức biết kết cục xấu đang chờ phía trước

Bất ngờ chỉ ập đến ở phút 82 khi hàng thủ Liverpool phạm sai sót chết người. Trung vệ Fabinho không theo nổi pha tăng tốc của Ashley Barnes và thủ môn Alisson Becker buộc phải ngăn cản đối phương ngay trong vòng cấm. Trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m và chính Barnes đánh bại Alisson để ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 6.

Ashley Barnes ghi bàn từ chấm 11m...

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 7.

trở thành người hùng xô đổ kỷ lục bất bại sân nhà của Liverpool

Trắng tay trên sân nhà trước Burnley, Liverpool ở vị trí thứ tư hiện đã kém đội dẫn đầu Man United đến 6 điểm và nhiều khả năng sẽ còn rơi lại phía sau khi mà Tottenham và Everton hoàn tất lịch đấu lượt đi.

Liverpool thua sốc trên chấm phạt đền, tí hon Burnley lập kỳ tích - Ảnh 8.

HLV Klopp phải ngăn Alisson tranh cãi với trọng tài sau trận

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/liverpool-thua-soc-tren-cham-phat-den-ti-hon-burnley-lap-ky-tich-2021012.. Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/liverpool-thua-soc-tren-cham-phat-den-ti-hon-burnley-lap-ky-tich-20210122070537078.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Liverpool , Burnley , ngoại hạng anh