Liverpool hủy diệt cuộc đua vô địch Premier League như thế nào
Thứ ba, 04/02/2020 07:56

Liverpool có thể vô địch Premier League sớm bao nhiêu vòng và bí quyết nào đứng sau cỗ máy nghiền nát giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ấy?

Đây hoàn toàn là câu hỏi có ý nghĩa thay vì tu từ. Khoảng cách 22 điểm với đội xếp nhì Man City trong bối cảnh giải đấu còn 13 vòng cung cấp cho những CĐV Liverpool viễn cảnh huy hoàng về sự đăng quang lần đầu tiên sau 30 năm của đội bóng con cưng.

Liverpool có thể vô địch Premier League sớm bao nhiêu vòng?

Liverpool chỉ cần thắng 6 trận tiếp theo là chắc chắn lên ngôi vô địch bất chấp kết quả của các đối thủ bám đuổi. Những CLB thầy trò Juergen Klopp phải đối mặt trong giai đoạn này cũng khá nhẹ ký. Đó lần lượt là Norwich, West Ham, Watford, Bournemouth, Everton và Crystal Palace.

Liverpool huy diet cuoc dua vo dich Premier League nhu the nao hinh anh 1 2020_02_01T165052Z_1180167042_RC2SRE9GZJ3L_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_LIV_SOU_REPORT.JPG

Liverpool đang băng băng tới ngôi vô địch Premier League với cách biệt 22 điểm so với
 đội đứng nhì Man City. Ảnh: Reuters.

Trong số này, chỉ chuyến làm khách tới sân Everton là sở hữu hiểm họa với thầy trò Juergen Klopp.

Nếu thắng cả 6 trận, Liverpool sẽ chính thức lên ngôi vô địch ngay sau vòng 31. Viễn cảnh sau khi vô địch còn huy hoàng hơn nữa với The Kop.

Man City sẽ là đối thủ ở vòng thứ 32 của Liverpool, khi ấy đội bóng của Pep Guardiola sẽ phải đứng thành hai hàng chào đón đội quân của Juergen Klopp bước vào sân Etihad.

Đây mới chỉ là kịch bản từ phía Liverpool, trong đó mặc định các đối thủ như Man City và Leicester sẽ toàn thắng giống The Kop. Nếu nhìn vào lịch thi đấu của Man City, viễn cảnh Liverpool vô địch sớm còn rõ rệt hơn.

Liverpool huy diet cuoc dua vo dich Premier League nhu the nao hinh anh 2 schedule_zing.jpg

Đồ họa: Minh Phúc.

Đội quân của Pep sở hữu lịch thi đấu nặng nhất mùa giải trong giai đoạn này khi sẽ gặp lần lượt West Ham, Leicester, MU, Burnley và Chelsea. Trong đó các cuộc gặp với Leicester, MU và Chelsea đều diễn ra trên sân khách.

Man City đã thua 4 trong tổng số 13 trận trên sân khách tại Premier League 2019/20. Viễn cảnh nhà ĐKVĐ tiếp tục sảy chân trong giai đoạn này vì thế hoàn toàn có cơ sở.

Xen kẽ lịch thi đấu với toàn đối thủ sừng sỏ tại Premier League, Man City sẽ gặp Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League vào cuối tháng 2 và giữa tháng 3.

Trong phát biểu gần đây, Pep Guardiola thừa nhận tất cả sẽ nhìn nhận quãng thời gian gắn bó với Man City của ông là "thất bại" nếu không giành được chức vô địch Champions League.

Việc Man City dồn toàn lực để đấu Real là điều có thể xảy ra. Điều này cùng với việc chạm trán những đại kình địch như MU, Chelsea hoàn toàn có thể kéo theo những cú sảy chân.

Khi ấy Liverpool thậm chí có thể vô địch sớm hơn, hoặc đơn giản là "được phép" sảy chân đôi chút để hướng tới cuộc đấu với Atletico Madrid cũng ở vòng 1/8 Champions League.

Bí mật của The Kop

Jose Mourinho từng có câu nói nổi tiếng: "Nếu bạn thắng 10-0, bạn hủy diệt trận đấu. Nếu bạn thắng 10 trận với tỷ số 1-0, bạn hủy diệt cả giải đấu".

Mùa này, Liverpool chưa thắng 10 trận với tỷ số 1-0, song họ có tới 8 trận đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Cần nhấn mạnh là Premier League mới đi qua 25 vòng. Không ít chiến thắng trong số này đến vào những phút chót, khi thể lực và tinh thần bị thử thách thực sự.

Liverpool huy diet cuoc dua vo dich Premier League nhu the nao hinh anh 3 liv.jpg

Liverpool thắng 11 trong tổng số 24 trận mùa này với cách biệt tối thiểu. Ảnh: Reuters.

Trước Leicester, Liverpool gặp cực nhiều khó khăn nhưng buộc đối thủ phạm sai lầm khi phạm lỗi trong vùng cấm với Mane đúng phút chót. Trước Aston Villa, Liverpool bị dẫn 0-1 tới phút thứ 86 nhưng vẫn ra về với 3 điểm khi Robertson và Mane tỏa sáng với các bàn thắng muộn.

Trước Crystal Palace, Liverpool bị gỡ hòa vào phút 82 nhưng chỉ mất đúng 3 phút Firmino đưa trận đấu trở lại trật tự. Trước Wolves, Liverpool gặp khó bởi sự ngổ ngáo của đối thủ nhưng tới phút 84, trật tự lại được sắp xếp khi Firmino ghi bàn ấn định tỷ số.

Sức mạnh kinh khủng cả về tâm lý lẫn chuyên môn ấy của Liverpool tới từ đâu? Câu trả lời nằm ở hệ thống vững chắc về cá nhân. Không giống như Man City dần no nê vinh quang sau những chiến công lớn ở hai mùa trước, thành phần của Liverpool đều là những cầu thủ mới chỉ là nhà vô địch trong 1 năm qua.

Van Dijk đã vô địch quốc gia 2 lần nhưng chỉ ở giải Scotland. Giải đấu lớn nhất mà trung vệ người Hà Lan bước lên bục cao nhất là UEFA Champions League cùng Liverpool.

Giống Van Dijk, Alisson và Roberto Firmino cũng đều chưa từng giành được thành tích gì nổi trội ở cấp độ CLB trước khi tới Liverpool. Sadio Mane, Mohamed Salah, Andrew Robertson, Alexander-Arnold cũng là câu chuyện tương tự.

Phần lớn cầu thủ của Liverpool đều là những cá nhân chưa từng nếm mùi lên ngôi vô địch quốc gia. Đặt trong bối cảnh đội bóng thành phố chưa từng vô địch Premier League, khao khát ấy lại càng rõ rệt hơn.

Liverpool huy diet cuoc dua vo dich Premier League nhu the nao hinh anh 4 11111.jpg

Sau chức vô địch Champions League, Liverpool sẽ chinh phục Premier Leauge? Ảnh: Getty.

Ngoài vấn đề tâm lý, Liverpool còn giải quyết cực tốt vấn đề về lịch thi đấu. Bóng đá Anh nổi tiếng với những giải đấu cúp kém danh tiếng nhưng tốn thời gian. Giải pháp của Liverpool: Cử đội trẻ đi tham dự và chấp nhận bị loại.

Họ rời Carabao Cup sau khi đội trẻ thua Aston Villa 0-5. Và sau trận hòa với Shrewsbury tại FA Cup, HLV Klopp nhất quyết từ chối đá lại và sẽ tiếp tục cử đội trẻ vì không muốn đội bóng của mình tốn công sức vào giải đấu cúp.

Những cú rướn mình về tâm lý và sức mạnh bắt nguồn từ một quá khứ sạch trơn vinh quang đi cùng công tác quản lý quyết đoán đã giúp Liverpool vượt lên và nghiền nát cuộc đua vô địch Premier League.

Vô địch là điều gần như chắc chắn sẽ diễn ra với Liverpool, điều nên hỏi vào lúc này có lẽ là The Kop sẽ xô đổ bao nhiêu kỷ lục nếu chính thức lên đỉnh xứ sở sương mù.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/liverpool-huy-diet-cuoc-dua-vo-dich-premier-league-nhu-the-nao-post1042623.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/liverpool-huy-diet-cuoc-dua-vo-dich-premier-league-nhu-the-nao-post1042623.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Liverpool , Premier League , Ngoại Hạng Anh