Lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình: Hoàng Công Lương như công dân bình thường, không có 'đặc cách'
Thứ sáu, 22/01/2021 14:23

Theo vị lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, nếu muốn tiếp tục theo "nghề" thì anh Hoàng Công Lương sẽ phải thực hiện các bước tuyển dụng như những công dân khác.

Sau khi chấp hành 19 tháng tù tại trại cải tạo Bắc Phong, cựu bác sỹ Hoàng Công Lương (35 tuổi, từng là bác sỹ đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) đã được mãn hạn tù trước thời hạn là 11 tháng.

Trao đổi với PV báo Giao Thông, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi đã chấp hành án, Hoàng Công Lương sẽ như những công dân bình thường, ngành y tế cũng không có "đặc cách" nào cả. Theo vị lãnh đạo này, để tiếp tục theo "nghề" thì anh Hoàng Công Lương sẽ phải bắt đầu các bước tuyển dụng như những công dân khác. Cụ thể, là phải nộp hồ sơ tuyển dụng và thi tuyển vào ngành".

Trước đó, chiều ngày 21/1, trao đổi trên báo Thanh Niên, luật sư Hoàng Văn Hướng, Văn phòng Luật (thuộc đoàn Luật sư TP Hà Nội), là người từng bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cựu bác sỹ Hoàng Công Lương, cho biết sáng cùng ngày, thân chủ của ông đã được ra tù, trở về đoàn tụ với gia đình trước thời hạn.

Theo luật sư Hướng, hồi tháng 6/2019, bác sỹ Lương nhận mức án 30 tháng tù giam và được đưa về Phân trại cải tạo Bắc Phong (H.Cao Phong, Hòa Bình; thuộc trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình) để chấp hành án.

Lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình: Hoàng Công Lương như công dân bình thường, không có 'đặc cách'

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương từ trại giam trở về (Ảnh: Hồng Toản/Báo Giao thông)

Sau khi chấp hành 19 tháng tù, phạm nhân Hoàng Công Lương cải tạo tốt, gia đình có công với cách mạng và 9 bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bác sỹ Lương. Bên cạnh đó cựu bác sỹ Hoàng Công Lương cũng phạm tội "vô ý làm chết người", ít nghiêm trọng nên đã được nhà nước ân xá, trở về với gia đình, xã hội trước thời hạn.

Trước đó, tháng 6/2019, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bác sỹ Hoàng Công Lương 30 tháng tù về tội vô ý làm chết người.

Ngoài Hoàng Công Lương, bị cáo Trần Văn Thắng (nguyên trưởng phòng vật tư) cũng bị tuyên 30 tháng tù giam; Hoàng Đình Khiếu (nguyên phó giám đốc bệnh Hoà Bình) 30 tháng tù giam; Đỗ Anh Tuấn (nguyên giám đốc công ty Thiên Sơn) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Trương Quý Dương (cựu giám đốc bệnh viện Hoà Bình) bị tuyên 30 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, bị cáo Hoàng Công Lương là bác sỹ điều trị có chứng chỉ hành nghề và được đào tạo về chuyên môn thận nhân tạo. Lương cũng được lãnh đạo giao trách nhiệm chuyên môn ở đơn nguyên thận nhân tạo. Theo quy chế khoa lọc máu, bị cáo này không phải chịu trách nhiệm nguồn nước nhưng buộc phải biết rõ tầm quan trọng của nước trong chạy thận.

Lương biết việc sửa chữa hệ thống RO số 2 vào ngày 28/5/2017 song khi chưa được ai bàn giao, chưa biết hệ thống nước đã đảm bảo an toàn hay chưa mà chỉ nghe điều dưỡng thông báo, Lương đã đưa hệ thống vào chạy thận gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 9 người chết.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/lanh-dao-so-y-te-hoa-binh-hoang-cong-luong-nhu-cong-dan-binh-thuong-kh.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/lanh-dao-so-y-te-hoa-binh-hoang-cong-luong-nhu-cong-dan-binh-thuong-khong-co-dac-cach-161212201131240872.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hoàng Công Lương , vụ chạy thận 9 người chết