Làm cách này, dùng bình nóng lạnh cả mùa đông tiền điện cũng không tăng
Thứ hai, 28/10/2019 14:30

Mùa lạnh đã đến, để sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả và không làm tăng tiền điện, hãy tham khảo ngay những mẹo "nhỏ mà có võ" dưới đây.

Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Khi mua bình nóng lạnh bạn nên cân nhắc giữa nhu cầu và công suất, khả năng tiêu thụ điện năng. Không nên mua bình nóng lạnh quá to hoặc quá nhỏ so với nhu cầu sử dụng của gia đình. Bình dung tích càng lớn thì mức tiêu thụ điện càng cao. 

Với gia đình có từ 2 tới 4 người, nên chọn loại bình nóng lạnh có dung dung tích 10 – 15 lít, công suất 1500 – 2500 W. Với gia đình đông người hơn, có thể chọn bình có dung tích trên 50 lít để đảm bảo đủ nước nóng trong 1 lần bật.

Không bật bình nóng lạnh 24/24

Bình nóng lạnh có thể tự ngắt điện khi nước đủ nóng và nhiều người nghĩ rằng nước bên trong có thể giữ nguyên nhiệt độ cả ngày. Do đó, bật bình 24/24 sẽ không gây tốn điện năng. Tuy nhiên, đây là một nhầm lẫn cơ bản.

Sau một thời gian, nước trong bình sẽ nguội dần. Lúc này, bình sẽ tự đóng điện trở lại để làm nóng nước. Nếu bạn không cần sử dụng nước nóng trong khoảng thời gian này thì nó sẽ làm lãng phí rất nhiều điện năng.

Do đó, chỉ nên bật bình nóng lạnh khi cần thiết. Bật trước khi dùng từ 20-30 phút là đủ. Sau đó hãy sập cầu giao để vừa tiết kiệm điện vừa an toàn cho người dùng.

su-dung-binh-nong-lanh-tiet-kiem-dien-01

Hạ nhiệt độ làm nóng nước cho bình

Cứ khi bạn giảm đi 5 độ C, bạn có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng. Do đó, hạ bớt nhiệt độ làm nóng nước sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn nữa lại giảm nguy cơ bị bỏng do nước quá nóng.

Giảm thời gian tắm và dùng vòi hoa sen

Vào mùa đông, bạn nên giảm thời gian tắm vừa để bảo vệ sức khỏe vừa giúp tiết kiệm nước, giảm lãng phí điện. Bên cạnh đó, việc tắm vòi hoa sen sẽ giúp bạn tiết kiệm được lượng nước nóng khi bạn tắm.

Thường xuyên bảo dưỡng bình và sửa chữa khi có dấu hiệu bất thường

Bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên cách để giúp tiết kiệm điện năng và hạn chế nguy cơ cháy chập, gây nguy hiểm cho người dùng. 

Ví dụ, nếu bình sử dụng lâu ngày hoặc nước chảy vào bình quá yếu sẽ khiến dây mayso có tác dụng làm nóng nước nhanh hỏng, không đạt đúng hiệu suất khi sử dụng (thời gian làm nóng nước lâu hơn) gây lãng phí điện.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: mẹo dùng bình nóng lạnh , dùng bình nóng lạnh đúng cách , bình nóng lạnh trong mùa đông