Làm bò nướng kiểu Hàn Quốc thơm ngon ăn hoài không ngán
Chủ nhật, 27/12/2020 15:07

Với cách làm thịt bò nướng theo kiểu Hàn Quốc dưới đây bạn đổi khẩu vị trong những ngày đông lạnh giá.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò nướng

500g thịt bò

3-4 hành khô

2 củ tỏi khô

5 củ sả tươi

3 quả ớt tươi

50ml dầu hào

50g bột quế

20g hạt điều

50ml mật ong

Các loại gia vị cần thiết khác như nước mắm, mì chính, muối, hạt tiêu, đường,…

Cách ướp thịt bò nướng ngon nhất

Bước 1: Bạn hãy chọn phần thịt bò tươi ngon, sau khi bạn hãy lấy phần thịt bò bạn rửa sạch rồi thái miếng mỏng với độ dày khoảng 0,5-1cm. Bạn cho phần thịt đã thái vào một bát tô để riêng. Với hành khô bạn bóc vỏ, cắt bỏ gốc, rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn.

Món thịt bò nướng thơm ngon

Món thịt bò nướng thơm ngon

Với tỏi khô bạn bóc vỏ ngoài, rửa sạch đập dập rồi băm nhỏ. Với phần củ sả bạn bóc lớp vỏ ngoài, rửa lại với nước cho hết phấn trắng. Sau đó đập dập rồi thái nhỏ. Với ớt tươi bạn đem bỏ cuống, rửa sạch, bỏ hạt rồi thái nhỏ. Nếu để hạt ớt ướp chung với thịt thì ăn sẽ rất cay. Rồi bạn hãy cho toàn bộ phần ớt, tỏi, hành và sả đã sơ chế vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn.

Bước 2: Bạn hãy thái thịt bò thành những miếng dày khoảng 1cm. Tiếp đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa cafe dầu ăn đun cho nóng. Rồi bạn hãy từ từ cho phần hạt điều đỏ vào chưng và đảo đều tay. Rồi bạn đun tới khi bạn thu được hỗn hợp màu nâu cánh gián thì tắt bếp, vớt hạt điều bỏ đi.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho toàn bộ phần gia vị cho vào hỗn hợp ớt, sả, tỏi và hành khô đã xay nhuyễn, cùng với các nguyên liệu khác như dầu hào, dầu điều, mật ong, bột quế và hạt tiêu xay. Rồi sau đó, bạn hãy tiếp tục cho vào đó khoảng 1 thìa cafe muối, 2 thìa cafe bột nêm, 2 thìa cafe đường và 1 thìa cafe bột ngọt. Rồi bạn hãy trộn đều hết các loại gia vị lên.

Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc

Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc

Bước 4: Tiếp đến, bạn lấy từng miếng thịt rồi sử dụng bao tay phủ hỗn hợp vừa ướp lên đều hai mặt thịt. Sau đó cho toàn bộ vào một bát riêng. Hoặc bạn cho thịt vào hỗn hợp ướp vừa chuẩn bị rồi trộn đều để chúng bao phủ hết mặt thịt. Rồi bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại và ướp khoảng 3-4 tiếng cho gia vị thấm vào thịt. Bạn hãy để thịt bò ướp thịt bò khoảng 3-4 tiếng

Bước 5: Sau khi bạn đã hoàn tất bạn chỉ cần đặt từng miếng thịt lên vỉ nướng và nướng cho tới khi thịt chín đều hơi cháy cạnh thì thưởng thức. Bạn hãy cho phần thịt bò đã ướp thịt bò nướng ngon được rất nhiều các chị em áp dụng

Bước 6: Tiếp sau đó, bạn cho thịt bò vào lò nướng với nhiệt độ khoảng 1500 độ. Ngoài ra, bạn có thể nướng bằng than hoa. Bạn hãy cho thịt bò vào vỉ nướng rồi nướng đều cả hai mặt giúp cho thịt bò chín đều từ trong ra ngoài là được.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/lam-bo-nuong-kieu-han-quoc-thom-ngon-an-hoai-khong-ngan-search/?id=27435.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/lam-bo-nuong-kieu-han-quoc-thom-ngon-an-hoai-khong-ngan-search/?id=274353

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: bò nướng kiểu Hàn Quốc , bí quyết nấu ăn , món ăn ngon