Kỳ diệu: Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm
Thứ ba, 23/06/2020 07:20

Một cặp sinh đôi ở Trung Quốc chào đời cách nhau 10 năm từ những phôi thai đông lạnh.

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Hồ Bắc đã kể về sự kiện kỳ diệu của một cặp sinh đôi đặc biệt. Theo đó, hôm 16/6, một người phụ nữ được xác định là Wang đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh.

Điều đáng nói, bé trai này cùng với con trai lớn của chị chào đời năm 2010 được sinh ra sau khi Wang sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Vào năm 2009, các bác sĩ đã nuôi cấy một lô phôi bằng cách sử dụng cùng một đợt tinh trùng và trứng.

Bé Tongtong ra đời sau 10 năm từ phôi thai đông lạnh

"Trên quan điểm y học, Lulu và Tongtong là hai anh em sinh đôi", Tiến sĩ Zheng Jie, một chuyên gia về sinh sản tại bệnh viện Hồ Bắc, cho biết trong bài viết.

Được biết, Wang, 41 tuổi, đã cố gắng thụ thai tự nhiên suốt 5 năm nhưng không có kết quả. Vì thế, cô đã phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ. Một trong những phôi được cấy trực tiếp vào Wang và năn 2010, kết quả đầu tiên là bé Lulu đã chào đời. Phần còn lại được đưa vào đông lạnh. Đứa bé hiện tại được cô đặt tên là Tongtong, tiếng Trung mang nghĩa là "giống nhau".

Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc chào đời của Tongtong, các bác sĩ có nói rằng: "Cuối cùng chúng ta cũng gặp nhau sau 10 năm'".

Cả bé Lulu và Tongtong đều nặng 3,48 kg khi chào đời. Cô Wang đã sinh mổ cả hai lần. Khi Lulu thổ lộ muốn có em, vợ chồng cô đã bày tỏ nguyện vọng cấy phôi và được các bác sĩ trợ giúp.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ky-dieu-cap-sinh-doi-chao-doi-cach-nhau-10-nam-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ky-dieu-cap-sinh-doi-chao-doi-cach-nhau-10-nam-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm , chuyện lạ thế giới , chuyện lạ quanh ta