Khuyến cáo mới nhất của chuyên gia về cách đeo khẩu trang vải và khẩu trang y tế chuẩn
Thứ năm, 06/02/2020 16:07

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng chống lây nhiễm virus corona. Tuy nhiên đeo không đúng cách, người dân vẫn có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

Trang Sức khỏe Cộng đồng đưa tin, PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam đưa ra khuyến cáo mới nhất về việc đeo khẩu trang đúng cách để phòng lây nhiễm virus corona (2019-nCoV).

Chọn loại khẩu trang phù hợp

Đối với người dân tại cộng đồng, có thể sử dụng khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế thông thường.

Đối với những người chăm sóc, điều trị bệnh nhân và người đi vào ổ dịch phải đeo khẩu trang N95 và các loại khẩu trang chuyên dụng đặc biệt khác.

PGS.TS Trần Đắc Phu

PGS.TS Trần Đắc Phu

Cách đeo khẩu trang

- Đối với khẩu trang vải: Phải đảm bảo khẩu trang che kín cả miệng và mũi. Khi đeo, tránh sờ tay vào khẩu trang. Khi tháo, chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai. Thường xuyên giặt khẩu trang với xà phòng để diệt khuẩn và sử dụng ở những lần tiếp theo. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch để phòng bệnh.

- Đối với khẩu trang y tế thông thường: Đeo mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong, kẹp nhôm hướng lên trên. Đảm bảo khẩu trang che kín mũi và miệng. Tương tự như khi đeo khẩu trang vải, cần tránh đưa tay lên cầm vào khẩu trang để tháo ra. Khi tháo, chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai và bỏ ngay vào thùng rác. Rửa tay thường xuyên với xà phòng để phòng bệnh.

Zing đưa tin, trong Hướng dẫn Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) của Bộ Y tế, đeo khẩu trang chỉ là 1 trong 3 biện pháp phòng lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Người dân cần đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe ngay khi có các triệu chứng khác thường về hô hấp. Tuân thủ các biện pháp vệ sinh cá nhân như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay có cồn, đặc biệt là sau khi ho, hắt hơi hoặc lau mũi; che mũi, miệng khi ho và hắt hơi; vứt khăn giấy lau mũ, miệng vào thùng rác riêng có nắp đậy.

Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, không hút thuốc lá.

Duy trì không khí nơi ở hoặc nơi làm việc tốt, thông thoáng. Tránh tập trung nơi đông người. Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi, động vật hoang dã.

Tiêm phòng đầy đủ, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khuyen-cao-moi-nhat-cua-chuyen-gia-ve-cach-deo-khau-trang-vai-va-khau-tr.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khuyen-cao-moi-nhat-cua-chuyen-gia-ve-cach-deo-khau-trang-vai-va-khau-trang-y-te-chuan-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: đeo khẩu trang y tế , virus corona , phòng chống lây nhiễm virus corona