Không vừa ý cách gia đình thông gia chăm cháu, bố vợ xuống tay sát hại cả nhà con rể
Chủ nhật, 28/11/2021 08:20

Ngày 1 tháng 10 năm 2019, tại Bành Châu, Tứ Xuyên (Trung Quốc) xảy ra vụ thảm án bố vợ sát hại cả nhà con rể do tranh chấp về vấn đề nuôi dưỡng cháu gây chấn động.

Trong cơn giận dữ ra tay sát hại một nhà ba người

Trâu Mỗ Hải và Trâu Mỗ Phân là giáo viên của một trường cấp hai tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ngày 7 tháng 1 năm 2019, hai người vui vẻ tới nhà con trai ở Tứ Xuyên để ăn Tết.

Con trai của họ là Trâu Dương đang sống và làm việc tại Bành Châu, Tứ Xuyên. Con dâu là Trương Vân người Hà Bắc.

Không vừa ý cách gia đình thông gia chăm cháu, bố vợ xuống tay sát hại cả nhà con rể - Ảnh 1.

Ảnh gia đình nạn nhân (Ảnh: 观察者)

Nói về Trâu Dương và Trương Vân, năm 2013, hai người đã đăng kí kết hôn. Bởi vì con rể và nhà thông gia là "người nhà quê" nên ba của Trương Vân là Trương Chí Quân luôn phản đối việc hai người kết hôn.

Do vậy họ chỉ có thể "đăng kí kết hôn trộm". Đến tháng 7 năm 2017, con gái hai người là Trâu Mỗ Mỗ ra đời.

Sau khi con gái ra đời, tình cảm của Trâu Dương và Trương Vân ngày một xấu đi, mâu thuẫn đến từ những câu chuyện nhỏ nhặt giữa phụ huynh 2 nhà ngày càng nhiều, khiến tình cảm của họ cũng rơi vào bế tắc

Hai người đã nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng tòa án cho rằng tình cảm giữa hai người "vẫn chưa tan vỡ", do đó không đồng ý giải quyết thủ tục.

Không vừa ý cách gia đình thông gia chăm cháu, bố vợ xuống tay sát hại cả nhà con rể - Ảnh 2.

Căn phòng trọ mà Trâu Dương thuê, trên bàn còn có bánh sinh nhật mừng tuổi 32 của nạn nhân
 trước khi chết. Ảnh: 观察者

Khoảng 10h sáng ngày mùng 10 tháng 1 năm 2019, cũng là ngày sinh nhật của Trâu Dương, hai bên gia đình nảy sinh tranh chấp về việc nuôi dưỡng cháu trong quá trình hai con ly hôn.

Trong quá trình tranh chấp, vì nóng giận nên Trương Chí Quân đã dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực Trâu Dương rồi tấn công ba mẹ của nạn nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, Trương Chí Quân đã báo cảnh sát và bảo con gái là Trương Vân gọi cấp cứu. Trâu Dương và mẹ Trâu mất ngay tại chỗ, còn ba Trâu đã mất sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trương Chí Quân bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường.

Tranh cãi xung quanh phán quyết của tòa án

Trong phiên xét xử sơ thẩm thứ nhất, Trương Chí Quân bị buộc tội cố ý giết người, là hành vi có chủ đích chứ không mang tính tự vệ. Ngoài ra thủ đoạn phạm tội của bị cáo rất tàn nhẫn dẫn tới hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Ngày 20 tháng 12 năm 2019, với tội danh cố ý giết người, bị cáo bị tuyên án tử hình, tước quyền công dân suốt đời.Tuy nhiên ngay sau đó bị cáo đã tiến hành kháng án.

Ngày 21 tháng 7 năm 2020, Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Tứ Xuyên đã mở phiên xét xử vụ án. Theo báo chí đưa tin trước đó, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Tứ Xuyên đã đề nghị giữ nguyên bản án ban đầu trong phiên xét xử sơ thẩm thứ hai.

Thế nhưng vào ngày 28 tháng 10 năm 2020, Trương Chí Quân bị phán án tử hình, thời gian thi hành án tạm hoãn 2 năm và bị tước quyền công dân suốt đời.

Chính sự thay đổi kết quả này đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Cư dân mạng cho rằng, vụ án liên quan tới 3 mạng người, việc tạm hoãn thi hành án tử 2 năm sẽ gây ra nhiều tranh cãi.

Ngoài ra trong phiên xét xử thứ hai này còn có thư tha thứ từ Trương Vân cầu xin cho bị cáo.

Về mặt pháp luật Trương Vân là vợ của Trâu Dương, có quyền viết thư tha thứ. Vậy nhưng một mặt, Trương Vân và chồng vốn có mâu thuẫn với nhau (từng đề nghị li hôn); mặt khác Trương Vân là con gái bị cáo nên việc viết thư tha thứ là điều hiển nhiên.

Bức thư này là của một mình Trương Vân viết mà chưa được sự chấp thuận của những người khác càng khiến dư luận phẫn nộ.

Ba nạn nhân vẫn chưa được chôn cất

Ngày mùng 5 tháng 6 năm 2021, tòa án đã ra quyết định tái thẩm với vụ án, trong trường hợp kéo dài thời gian thì thời hạn kéo dài nhiều nhất là 6 tháng. Tới hiện tạ, tòa án vẫn chưa tuyên án, việc này là không hợp với quy định của pháp luật.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, vụ việc xảy ra đã qua 3 năm, phí chôn cất và tiền hỗ trợ nếu không có chữ kí của Trương Vân thì không thể hoàn thành thủ tục.

Thế nhưng Trương Vân lại nhất quyết chờ đến khi vụ án kết thúc mới giải quyết chuyện này, hiện tro cốt của 3 nạn nhân hiện vẫn đang được gửi tại nhà tang lễ.

Người nhà nạn nhân hi vọng tòa án sẽ đưa ra phán quyết công bằng nhất với tất cả mọi người để 3 nạn nhân sớm được chôn cất, có thể thanh thản nơi chín suối.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/khong-vua-y-cach-gia-dinh-thong-gia-cham-chau-bo-vo-xuong-tay-sat-hai-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/khong-vua-y-cach-gia-dinh-thong-gia-cham-chau-bo-vo-xuong-tay-sat-hai-ca-nha-con-re-161212811070021726.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bố vợ sát hại cả nhà con rể , giết người , án mạng , trung quốc